xs
xsm
sm
md
lg

เกมพลิก!! "ยี" ยัน "รีด" เตรียมกลับไทยลุยงานต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกโรงยืนยันว่า ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ จะกลับมาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยตามเดิมในภายใน 1 สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การพาทีมเข้ารอบสุดท้ายเอเชียนคัพ 2011 ที่ประเทศกาตาร์
บังยี (ภาพจากแฟ้ม)
หลังจากที่สื่อชั้นนำในเมืองผู้ดีหลายสำนักพากันประโคมข่าวว่า ปีเตอร์ รีด กลายเป็นอตีดกุนซือทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังรับงานเป็นผู้ช่วยของโทนี พูลิส ในทีมสโตค ซิตี พร้อมกลับมีภาพข่าว โค้ชวัย 53 ปี คุมนักเตะ "ช่างปั้นหม้อ" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด "บังยี" วรวีร์ มะกูดี บอสใหญ่องค์การลูกหนังไทยที่ อยู่ในระหว่างเดินทางเข้าร่วมประชุมบอร์ดบริหารฟีฟาที่ประเทศอังกฤษ ได้เข้าหารือกับ รีด ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยมีเซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ ประธานพรีเมียร์ลีก ผู้ที่แนะนำรีดให้กับสมาคมฟุตบอลไทยร่วมหารือด้วย

ซึ่งภายหลังการหารือในร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในเมืองแมนเชสเตอร์ มีรายงานว่ารีด ได้เดินทางออกจากร้านด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี "บังยี" ยืนยันว่า อดีตดาวเตะเอฟเวอร์ตัน จะกลับมาคุมทีมชาติไทยต่อไปแน่นอน

"วันนี้ทั้งผม ,ปีเตอร์ และ เซอร์เดวิด ริชาร์ดส์ ซึ่งเป็นผู้แนะนำปีเตอร์ ให้สมาคมฯมีโอกาสดีที่ได้เรามาพูดคุยกัน ซึ่งข้อสรุปคือปีเตอร์จะกลับทำงานให้ทีมชาติไทยต่อไป ซึ่งเขาจะกลับไปเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งที่กรุงเทพในสัปดาห์หน้า" นายกยีเผย

พร้อมกันนี้ประมุขลูกหนังไทย ยังเปรยว่า รีด จะรับหน้าที่คุมทีมชาติไทยชุดใหญ่เท่านั้น ขณะที่ทีมชุดซีเกมส์จะมีการมอบหมายให้สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยเป็นผู้ดูแลแทน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่รีดจะรับงาน 2 จ็อบ ด้วยการคุมทั้งทีมชาติไทยและผู้ช่วยของพูลิส ในเวลาเดียวกัน

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่รั้งอันดับ 3 ในกลุ่มอี ของศึกเอเชียนคัพรอบคัดเลือก มีคิวลงเล่นเกมที่ 3 พบกับทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ขณะที่การแข่งขันรอบสุดท้ายจะถูกจัดขึ้นในเดือนมกราคม ปี 2011 ที่ประเทศกาตาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น