xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเบบี้" ขอเป็นยอดผู้เล่น NBA ก่อนโยกไป NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไม่ใช่มีแค่ เลอบรอน เจมส์ ที่ถวิลหาโอกาสไปเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลอาชีพ เมื่อล่าสุด "บิ๊กเบบี้" เกล็น เดวิส ฟอร์เวิร์ดร่างอ้วนของ บอสตัน เซลติกส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ก็มีความฝันในการโยกไปสู่ลีก เอ็นเอฟแอล (NFL) เช่นกัน
ทีมใดใน NFL ต้องการ บิ๊กเบบี้ บ้าง
สมัยอยู่ไฮสคูลที่บาตองรูจ เกล็น เดวิส เจ้าของสัดส่วน 6 ฟุต 9 นิ้ว (2.06 เมตร) หนัก 290 ปอนด์ (131 กก.) เคยเล่นในตำแหน่งดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ และ ดีเฟนด์ซีฟ แท็คเกิล มาแล้ว แต่สุดท้ายตอนไปอยู่มหาวิทยาลัยหลุยส์เซียนา สเตท (LSU) "บิ๊กเบบี้" เลือกเอาดีในวงการยัดห่วง และก็ถูก ซีแอทเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ ดราฟท์เข้า NBA เมื่อปี 2007 ในรอบที่สอง (อันดับ 35)

ปัจจุบัน เดวิส มีแหวนแชมป์อยู่ในมือแล้วหนึ่งวง จากการมีส่วนช่วย บอสตัน เซลติกส์ ผงาดแชมป์เมื่อปี 2008 แต่จากการให้สัมภาษณ์ผ่านนิตยสารของ "อีเอสพีเอ็น" พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ในวัย 23 ปี มีฝันมากกว่านั้น "ผมอยากพยายามทำมัน (เล่นฟุตบอล) อยู่นะ แต่เมื่อผมกลายเป็นผู้เล่นระดับออล-สตาร์ของ NBA เสียก่อน เมื่อผมกลายเป็นสุดยอดผู้เล่นของลีกได้ ผมจะพยายามเล่นฟุตบอล เพราะนั่นถือเป็นหนึ่งในความฝันของผมเสมอมา และผมก็คิดว่าตัวเองสามารถเข้าสู่ NFL ได้"

ด้าน จิลล์ ไวท์ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ LSU พูดถึงการไปสังเกตุดู เดวิด เล่นอเมริกัน ฟุตบอล ครั้งเรียนระดับมัธยมปลาย "เกล็น อย่างกับสัตว์ที่ดุร้าย เขาทำได้ทุกอย่างตามที่ต้องการเมื่ออยู่ในสนาม ผมยังจำได้มีอยู่เกมหนึ่ง เกล็น ถูกรายล้อมบางทีอาจมีคู่แข่งถึง 4 คนที่พยายามล้มเขาลงให้ได้ แต่กลายเป็นว่า เกล็น สามารถคว่ำพวกนั้นได้หมด"
กำลังโหลดความคิดเห็น