xs
xsm
sm
md
lg

‘แชค’ ใช้โยคะช่วยฟิต-ยอแคฟส์เจ๋งสุดเท่าที่ลุยมา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์จอมเก๋าใช้โยคะช่วยเสริมสร้างสภาพความฟิต พร้อมกันนี้มียอ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เป็นทีมที่เจ๋งสุดเท่าที่เขาเคยร่วมงานมาในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
แชค มีอารมณ์ขันอยู่เสมอ
ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ชาคิล โอนีล ได้เล่นในหลากหลายกีฬาทั้ง ชกมวย, เล่นอเมริกัน ฟุตบอล, แข่งวอลเลย์บอลชายหาด หรือ ว่ายน้ำ (ในเรียลลิตีโชว์ Shaq VS,) ทว่าล่าสุดผู้เล่นร่างยักษ์อารมณ์ดีวัย 37 ปี เดินเข้าสู่ห้องเรียนโยคะ เพื่อช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

โดย แชค พูดถึงกิจกรรมใหม่ทำนองติดตลกผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมคงเป็นนักเรียนโยคะที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์โยคะก็ว่าได้”

ด้าน ทามิ ชไนเดอร์ เจ้าของศูนย์คลีฟแลนด์ โยคะ ในบีชวูด กล่าวถึงลูกค้าร่าง 7 ฟุต 1 นิ้ว หนัก 325 ปอนด์ “แชค มีอาการตึงอยู่บ้างบริเวณเอ็นร้อยหวาย แต่เขาเป็นคนตัวใหญ่ที่แข็งแกร่งจริงๆ เขาบอกกับฉันว่าไม่ค่อยได้ยืดร่างกายบ่อยนัก แต่สิ่งที่ทำมันเห็นผลชัดเจน ฉันมองไปถึงการทำงานร่วมกับเขา เพื่อที่จะให้ แชค สามารถเหยียดตัวได้ดีขึ้น”

นอกจากนี้ ชไนเดอร์ ยังไม่คิดว่า แชค เป็นนักเรียนโยคะที่แย่ที่สุดในการสอนมา 12 ปีของเธอ “ไม่แน่นอน แชค มาอยู่ที่นี่เหมือนคนปกติทั่วไป เขามาคนเดียว เป็นคนที่น่ารัก และดูเหมือนว่า แชค คิดว่านี่เป็นบ้านของเขา ทำให้เขาทำอะไรได้อย่างเหมาะสม”

สำหรับ แชค ภารกิจสำคัญในการมาอยู่กับ คาวาเลียร์ส ก็เพื่อนำแหวนแชมป์ให้ “คิง เจมส์” เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ที่ขยับใกล้แชมป์ NBA เข้าทุกขณะแต่ไม่สำเร็จเสียที ซึ่งหลังจากเข้าแคมป์และลงเล่นพรีซีซันให้ต้นสังกัดใหม่ “ซูเปอร์แชค” ออกโรงยกยอทีม

“บางทีนี่น่าจะเป็นทีมที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นมา ผมสามารถจัดการอะไรได้ด้วยตัวผมเอง ว่าจะให้ตัวเองไปเล่นเป็น พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด หรือต้องการให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งตัวชู้ต ผมก็สามารถทำได้” แชค ซึ่งเคยประสานงานกับ โคบี ไบรอันท์ นำพา แอลเอ เลเกอร์ส เป็นแชมป์ 3 สมัย รวมถึงช่วย ดีเวย์น เหว็ด เป็นแชมป์กับ ไมอามี ฮีท กล่าวตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น