xs
xsm
sm
md
lg

เหล่า GM เชื่อเลเกอร์สแชมป์ NBA เลอบรอน MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหล่าบรรดาผู้จัดการทั่วไปของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกมาฟันธงเชื่อมั่นว่า แอลเอ เลเกอร์ส จะสามารถป้องกันแชมป์ในฤดูกาล 2009/10 ได้ ขณะที่ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ก็จะรักษารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ไว้ได้เช่นกัน

เป็นธรรมเนียมปฏิบัติไปเสียแล้ว เมื่อก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ บรรดาผู้จัดการทั่วไปของทั้ง 30 ทีมในลีกจะมานั่งโหวตกันว่าทีมไหนหรือนักกีฬาคนใดจะมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงสุดในซีซันใหม่

โดยปีนี้มีถึง 60.7 เปอร์เซ็นต์ มองว่า แอลเอ เลเกอร์ส จะได้ชู “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” อีกสมัย ขณะที่ บอสตัน เซลติกส์ และ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส สองยอดทีมแห่งฝั่งตะวันออกมีลุ้นแชมป์มาเป็นอันดับ 2 ร่วม ด้วยคะแนนโหวตให้ 17.9 เปอร์เซ็นต์

ส่วนทีมที่มีโอกาสครองแชมป์สายตะวันออกมากที่สุด มีผู้จัดการทั่วไปถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เชื่อมือ เซลติกส์ ที่ขุมกำลังกลับมาเพียบพร้อม หลังจากที่ เควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ดสตาร์หายเจ็บเข่ากลับมาแล้ว ส่วนอีก 42.9 เปอร์เซ็นต์ มองว่า คาวาเลียร์ส มีดีเหมือนเดิม ขณะที่อีก 7.1 เปอร์เซ็นต์ ให้เครดิตแก่ ออร์แลนโด แมจิก แชมป์คอนเฟอร์เรนซ์ และเป็นรองแชมป์ NBA เมื่อซีซันก่อน

นอกจากนี้โพลระบุบรรดาแชมป์ของแต่ละดิวิชัน ออกมาดังนี้ เซลติกส์ (แอตแลนติก ดิวิชัน), คาวาเลียร์ส (เซ็นทรัล ดิวิชัน), แมจิก (เซาธ์อีสต์ ดิวิชัน) ทางฝั่งตะวันตก เลเกอร์ส (แปซิฟิก ดิวิชัน) ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส (นอร์ธเวสต์ ดิวิชัน) และ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส (เซาธ์เวสต์ ดิวิชัน)

สำหรับผลโหวตในรายบุคคล บรรดาผู้จัดการทั่วไปเทใจ 69 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่า เลอบรอน จะได้ตำแหน่ง MVP (Most Valuable Player) ขณะที่ 17.2 เปอร์เซ็นต์ ยกให้ โคบี ไบรอันท์ จอมทัพเลเกอร์ส มีเพียง 6.9 เปอร์เซ็นต์ มองว่า “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์แมจิก มีโอกาสเฮเช่นกัน

ด้าน เดิร์ก โนวิตซกี (ชาวเยอรมัน) พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ได้รับการโหวตให้ถึง 64.3 เปอร์เซ็นต์ ว่าจะเป็นผู้เล่นต่างชาติที่ดีที่สุดของ NBA ตามด้วย เพา กาซอล เซ็นเตอร์ทีมชาติสเปนของ เลเกอร์ส 10.7 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วย มานู จิโนบิลี การ์ดตัวทีเด็ดชาวอาร์เจนไตน์ของ สเปอร์ส 7.1 เปอร์เซ็นต์
โคบี นำเลเกอร์สป้องกันแชมป์สำเร็จ ?
เลอบรอน ยึด MVP ได้อีกสมัย ?
กำลังโหลดความคิดเห็น