xs
xsm
sm
md
lg

เมินไอเดีย "เลอบรอน" NBA ไม่คิดรีไทร์เบอร์ 23

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีกเอ็นบีเอ (NBA) ไม่เห็นด้วยกับไอเดียของ เลอบรอน เจมส์ ที่จะให้ยกเลิกเสื้อหมายเลข 23 ของทุกทีม เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ ไมเคิล จอร์แดน สุดยอดตำนานบาสเกตบอล
เลอบรอน พร้อมสละเสื้อเบอร์ 23
เมื่อวันก่อน เลอบรอน เจมส์ ออกมาเปิดประเด็นผ่านสื่อทำนองอยากเห็น เสื้อหมายเลข 23 ถูกแขวนขึ้นหิ้งอย่างเป็นทางการ เพื่อไม่ให้ผู้เล่นคนใดใน NBA ได้สวมใส่อีก เหมือนกับที่วงการเมเจอร์ลีก เบสบอล (MLB) ยกเลิกเสื้อเบอร์ 42 ของ แจ็คกี โรบินสัน หรือลีกฮ็อกกีน้ำแข็ง (NHL) รีไทร์เสื้อหมายเลข 99 ของ เวย์น เกรทซ์กี ตลอดกาล

แม้เข้าใจความหวังดีของ เลอบรอน ซูเปอร์สตาร์ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ที่ต้องการให้เกียรติ "แอร์ จอร์แดน" ซึ่งเพิ่งได้เข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) เมื่อไม่นานมานี้ แต่ ทิม แฟรงค์ โฆษกประจำลีก NBA ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวผ่านสื่อมะกัน "การตัดสินใจรีไทร์เบอร์เสื้อของผู้เล่นเป็นการตัดสินใจของทีมนั้นๆ ไม่ใช่เรื่องของลีกแต่อย่างใด"

สำหรับ NBA ไม่มีนโยบายกีดกันไม่ใช่ใครใส่หมายเลข 23 แต่ผู้เล่นที่ต้องการเปลี่ยนแปลงเบอร์เสื้อ ย่อมสามารถทำได้เมื่อนักกีฬาคนนั้นๆ สวมใส่มันเป็นระยะเวลา 5 ปี ส่วน "หมายเลข 23" ปัจจุบันมีใช้ในลีกแค่ 13 คนเท่านั้น รวมถึง เลอบรอน

ด้าน บายรอน มุลเลนส์ รุคกี้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส ตัดสินใจสวมยูนิฟอร์มหมายเลข 23 เนื่องจาก "เบอร์ 32" ของ เฟรด บราวน์ ยอดผู้เล่นของ ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ ที่เขาอยากสวมใส่ถูกรีไทร์ไปแล้วนั่นเอง

ซึ่งเซ็นเตอร์วัย 20 ปี ทิ้งท้ายกับเรื่องยกเลิก-ไม่ยกเลิกเสื้อหมายเลข 23 ในลีก "ผมไม่มีปัญหาหรอก ผมเป็นแค่รุคกี้จะพูดอะไรมากได้ นี่เป็นเบอร์ของเขา (จอร์แดน) ก็ควรถูกรีไทร์จากเอ็นบีเอ ถ้าเป็นเช่นนั้นผมก็รู้สึกดีไปกับเขาด้วย แต่ถ้าไม่ ผมก็คงต้องยึดติดกับเสื้อหมายเลขนี้ต่อไป ผมได้ล้อเล่นกับเพื่อนร่วมทีม ผมบอกกับพวกเขาว่าเฮ้นี่ จอร์แดน กำลังจะมาเอาเสื้อของผมไป"

ส่วน ฟิล แจ็คสัน หัวหน้าโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งอดีตเคยทำงานกับ จอร์แดน ในยุครุ่งเรืองของ ชิคาโก บูลส์ แสดงทรรศนะทิ้งท้ายแบบน่าคิด "ถ้าอย่างนั้นเราคงต้องพูดถึงนักกีฬาอย่าง แมจิก จอห์นสัน (หมายเลข 32) และ แลร์รี เบิร์ด (หมายเลข 33) ด้วยสินะ"
กำลังโหลดความคิดเห็น