xs
xsm
sm
md
lg

"เลอบรอน" แนะลีกเลิกเบอร์ 23 เป็นเกียรติ "จอร์แดน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์หวังไม่เห็นผู้เล่นคนใดใส่เสื้อ "หมายเลข 23" ลงสนามวาดลีลาในลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อีก เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ตำนานอย่าง ไมเคิล จอร์แดน

แม้ตัวเองเลือกสวมเบอร์ 23 ตั้งแต่สมัยเรียนระดับไฮสคูล ปีสอง และก็โดดเด่นถึงทุกวันนี้ในสีเสื้อ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แต่ เลอบรอน เจมส์ พร้อมสลับมาใช้เบอร์อื่นแทนทันที หากลีก NBA ประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 23 เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ ไมเคิล (แอร์) จอร์แดน ผู้เล่นในหอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) ซึ่งเป็นตำนาน "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์

โดย เลอบรอน เผย "ผมแค่คิดถึงอะไรที่ ไมเคิล จอร์แดน ทำในเกมการแข่งขัน คิดถึงแนวทางบางอย่างที่น่าจะเกิดขึ้นในไม่ช้า (รีไทร์เบอร์ 23) นี่ไม่ใช่ เลอบรอน เจมส์, โคบี ไบรอันท์ หรือว่า ดีเวย์น เหว็ด ชื่อเหล่านี้อาจเป็นสุดยอดผู้เล่นของลีก ณ เวลานี้ หรือว่า 10 ปีมานี้ แต่คงไม่มีเราหรอกถ้าปราศจาก ไมเคิล จอร์แดน"

"มันถึงเวลา (รีไทร์เบอร์ 23) เขาคือสุดยอดนักบาสฯ ที่เราเคยเห็นมา ไมเคิล (จอร์แดน) ทำอะไรมากมายทั้งในและนอกสนาม ถ้าคุณเห็นหมายเลข 23 ย่อมต้องคิดถึง ไมเคิล จอร์แดน ถ้าคุณเห็นใครเหินหาวในอากาศ ก็ต้องคิดถึง ไมเคิล จอร์แดน หากคุณเห็นลูกชู้ตที่นำทีมไปสู่ชัยชนะ นั่นก็ต้องคิดถึง ไมเคิล จอร์แดน เขาทำอะไรมากมายจริงๆ ที่เรายังจดจำกันได้ คงไม่ใช่แค่นำเขาเข้าไปสู่หอเกียรติยศเท่านั้น" MVP ฤดูกาลก่อนกล่าวต่อ

สุดท้าย เลอบรอน ยอมรับว่าตราโลโก้ NBA ไม่อาจเปลี่ยนสัญลักษณ์จาก เจอร์รี เวสต์ (ตำนานการ์ด แอลเอ เลเกอร์ส) เป็นอื่น แต่ลีกสามารถยกย่อง จอร์แดน ได้ด้วยวิธีอื่น "เขาอาจไม่ใช่โลโก้ของ NBA และถ้าไม่ใช่ ก็สามารถเป็นอย่างอื่นได้ ผมรู้สึกว่าไม่มีผู้เล่นในลีกคนใดที่ควรสวมใส่เสื้อหมายเลข 23 อีกต่อไป และถ้าผมไม่ได้สวมใส่เบอร์นี้ ก็คงไม่มีใครคู่ควรได้ใส่มันอีก"

ซึ่งถ้าลีกตัดสินใจยกเลิกหมายเลข 23 จริงในอนาคตอันใกล้ เลอบรอน พร้อมเปลี่ยนไปสวมเสื้อเบอร์ 6 แทน เหมือนกับที่เขาใส่รับใช้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา "ผมเริ่มใส่หมายเลข 32 ในระดับไฮสคูล เพราะ ดร.เจ (จูเลียส เออร์วิง) อีกทั้งลูกคนแรกของผมเกิดวันที่ 6 ตุลาคม ลูกคนที่สองก็เกิดในเดือนมิถุนายน ถ้าผมต้องเปลี่ยนจากหมายเลข 23 ผมก็จะสวมใส่เสื้อเบอร์ 6"
จอร์แดน ตำนานตัวจริง NBA
เลอบรอน พร้อมสละเบอร์ 23
กำลังโหลดความคิดเห็น