xs
xsm
sm
md
lg

ปารีสเกียร์ว่าง!! "เฟรนช์ โอเพน" ส่อหนี "การ์รอส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟรนช์ โอเพน อยู่คู่ โรลังด์ การ์รอส มาเกือบ 100 ปี
สหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส (FFT) ขู่ย้ายแกรนด์สแลม "เฟรนช์ โอเพน" ออกมาจากสังเวียน "โรลังด์ การ์รอส" กรุง ปารีส หากสภาเมืองยังใส่เกียร์ว่างไม่ยอมปรับปรุงสนามตามสัญญาที่เซ็นกันเอาไว้

เมื่อกลางปีที่ผ่านมา สหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส (FFT) คลอดแผนสร้างหลังคาเปิด-ปิดได้ในคอร์ต ฟิลลิป ชาตริเยร์ ของ โรลังด์ การ์รอส เพื่อใช้รองรับการแข่งขัน เฟรนช์ โอเพน ตั้งแต่ปี 2013 หรือ 2014 เป็นต้นไป โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 120 ล้านยูโร(ราว 6,000 ล้านบาท) ซึ่งรัฐบาลช่วยออก 20 ล้านยูโร (ราว 1 พันล้านบาท) และ สภาเมือง ปารีส บวกเพิ่มอีก 20 ล้านยูโร (ราว 1 พันล้านบาท) ทว่าสภาเมืองกลับลังเลในการจ่ายงบประมาณดังกล่าวทำให้การก่อสร้างล่าช้า จนเกิดเป็นปัญหาขัดแย้งขึ้นมา

โดย กิลแบร์ อีแซร์น ผู้อำนวยการทั่วไปของ สหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส (FFT) เปิดเผยผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า สภาเมือง ปารีส ทำตนเป็นปฏิปักษ์กับโครงการปรับปรุง "โรลังด์ การ์รอส" ทำให้ขณะนี้องค์กรใหญ่ดูแลเทนนิสน้ำหอมกำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการย้าย เฟรนช์ โอเพน ไปแข่งขันที่อื่นแทน

“นายกเทศมนตรีและสภาเมือง ปารีส ทำตัวเป็นศัตรูกับโครงการขยายสนามมากขึ้นเรื่อยๆ โดยพวกเขาอ้างว่าโครงการส่งผลกระทบต่อชุมชน ทั้งที่เมื่อแรกเริ่มโครงการเราไม่เคยได้ยินเรื่องแบบนี้ ดังนั้นทางสหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศสจึงกำลังหาทางออกที่ดีที่สุด ซึ่งไม่แน่ว่าเราอาจต้องย้าย เฟรนช์ โอเพน ไปแข่งกันที่อื่น” ผู้อำนวยการทั่วไปสหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว "รอยเตอร์ส" ทำการติดต่อขอสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่จากสภาเมืองปารีส ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งของ สหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส ทว่ายังไม่มีผู้ใดออกมาชี้แจงได้
กำลังโหลดความคิดเห็น