xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" จับคู่หวดผีดิบป้องแชมป์เยาวชนคู่ "ยูเอส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บ็อกดาน - นพวรรณ แชมป์เยาวชนหญิงคู่ เฟรนช์ โอเพน
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสดาวรุ่งวัย 17 ปีของไทยเตรียมจับคู่กับ เอเลนา บ็อกดาน เพื่อนซี้ชาวโรมาเนีย ซึ่งเคยประสานงานคว้าแชมป์เยาวชนหญิงคู่ เฟรนช์ โอเพน 2009 เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ลงป้องกันแชมป์เยาวชนหญิงคู่ ยูเอส โอเพน 2009 ซึ่งหวดสาวเชียงใหม่เป็นแชมป์เก่า

หลังจากประสานงานกันอย่างลงตัวคว้าแชมป์เยาวชนหญิงคู่ เฟรนช์ โอเพน 2009 มาครองได้สำเร็จเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุด นพวรรณ เตรียมกลับมาจับคู่กับ บ็อกดาน หวดโรมาเนีย ซึ่งมีอายุ 17 ปีเท่ากันลงล่าแชมป์เยาวชนหญิงคู่ ยูเอส โอเพน เป็นสมัยสุดท้ายระหว่างวันที่ 6-12 กันยายนนี้ก่อนขยับไปเล่ยระดับอาชีพเต็มตัวในปีหน้าเนื่องจากอายุครบ 18 ปีตามกฏของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ

โดย "น้องนก" ซึ่งจับคู่กับ ซานดรา โรมา จากสวีเดน คว้าแชมป์เยาวชนหญิงคู่ ยูเอส โอเพน 2008 กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึง บ็อกดาน ซึ่งมีส่วนสูง 184 เซนติเมตร ว่า "เอเลนา (บ็อกดาน) เป็นคู่พาร์ตเนอร์ที่ดีที่สุดของนกในเวลานี้ เนื่องจากนอกคอร์ตเราต่างเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันไปทานข้าวเที่ยวเล่นด้วยกันเป็นประจำทำให้เวลาลงสนามค่อนข้างรู้ใจและคิดว่าจะจับคู่กันลุ้นแชมป์ได้อีกหลายรายการในอนาคต"

สำหรับ นพวรรณ และ บ็อกดาน กำลังลงฝึกซ้อมอยู่ที่ นิวยอร์ก เพื่อรอลงแข่งขันเยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 6 กันยายนนี้ โดยทั้งคู่ประสบปัญหาเล็กน้อยเนื่องจากที่ "มหานครบิ๊กแอปเปิล" มีฝนตกลงมารบกวนการซ้อมตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น