xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ชนะประเดิมคัมแบ็กรอบ 6 วีกที่บาเซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เริ่มต้นด้วยชัยชนะ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือทองชาวสวิส ฉลองการกลับมาลงสนามในรอบ 6 สัปดาห์อย่างสวยหรูด้วยการต้อน โอลิวิเยร์ โรชุส 2-0 เซต ผ่านเข้ารอบสอง ศึกดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ บาเซิล ที่บ้านเกิด

เทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ บาเซิล ชิงเงินรางวัลรวม 1,755,000 ยูโร (ประมาณ 87.75 ล้านบาท) บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ตในร่ม ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เปิดฉากดวลลูกสักหลาดเมื่อวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การลงสนามของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หมายเลข 1 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่นที่หยุดพักไปนาน 6 สัปดาห์นับตั้งแต่ได้รองแชมป์ยูเอส โอเพน เพื่อใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ซึ่ง “เฟดเอ็กซ์” ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวังหลังจากใช้เวลาเพียง 66 นาที ปราบ โอลิวิเยร์ โรชุส คู่แข่งจากเบลเยียมแบบสบายๆ 2 เซตรวด 6-3, 6-4

หลังจบแมตช์ เฟเดอเรอร์ ซึ่งผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบกับ อันเดรียส เซ็ปปิ แร็กเกตชาวอิตาลีได้ให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นการหยุดพักแข่งขันที่นานที่สุดของผมเลยก็ว่าได้ และนานกว่าช่วงปิดฤดูกาลเสียอีก แต่มันก็จำเป็นสำหรับผม ส่วนการเล่นในสวิตเซอร์แลนด์นั้นให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเสมอ ซึ่งผมคิดถึงมากหลังจากห่างหายไปนานนับปี ผมหวังว่าจะทำผลงานได้ดีอีกในแมตช์ต่อๆ ไป”

ผลเทนนิสดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ บาเซิล ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก
ฟลอร็องต์ แซร์รา (ฝรั่งเศส) ชนะ อิโว คาร์โลวิช (โครเอเชีย) 2-0 เซต 7-6 (7/5), 6-4
อันเดรียส เซ็ปปิ (อิตาลี) ชนะ สเตฟาน โบห์ลี (สวิตเซอร์แลนด์) 2-1 เซต 4-6, 6-1, 7-5
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 1) ชนะ โอลิวิเยร์ โรชุส (เบลเยียม) 2-0 เซต 6-3, 6-4
ราเด็ค สเตปาเน็ค (เช็ก / มือ 5) ชนะ ไรเนอร์ ชูตต์เลอร์ (เยอรมนี) 2-0 เซต 6-2, 6-0
กำลังโหลดความคิดเห็น