xs
xsm
sm
md
lg

นักต่อต้านบุหรี่วอน "เฟด" ถอนหวด "บาเซิล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ โดนกดดัน!!
สำนักข่าว "เทนนิสทอล์ก" รายงาน นักวิจัยและนักเคลื่อนด้านสุขภาพประมาณ 500 คนร่างจดหมายส่งถึง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาว สวิตเซอร์แลนด์ ขอให้ถอนตัวจากการแข่งขันเอทีพี ทัวร์ ที่ บาเซิล ในสัปดาห์หน้า(2พ.ย.) เนื่องจากรายการนี้มี "ดาวิดอฟฟ์" บุหรี่ยักษ์ใหญ่ให้การสนับสนุน

หลังคว้ารองแชมป์ ยูเอส โอเพน 2009 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปี กลับไปพักผ่อนกับ เมียร์กา ภรรยา และลูกสาวฝาแฝดทั้งสองที่บ้านใน สวิตเซอร์แลนด์ โดยประกาศเตรียมคืนสนามอีกครั้งในรายการ "ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ส" ที่เมือง บาเซิล บ้านเกิด ระหว่าง 2 - 8 พ.ย. ทว่าล่าสุดเกิดปัญหายุ่งยากขึ้นแล้ว

โดย สำนักข่าว "เทนนิสทอล์ก" รายงานว่า นักวิจัยและนักเคลื่อนด้านสุขภาพประมาณ 500 คน ได้ส่งจดหมายขอให้ "เฟดเอ็กซ์" ร่วมมือในการสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ประชากรโลก ด้วยการถอนตัวจาก "ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ส" ที่มี ดาวิดอฟฟ์ บุหรี่ยี่ห้อดังในสังกัดของ "โทแบ็กโก" บริษัทยาสูบรายใหญ่ของ อังกฤษ ให้การสนับสนุนมานานหลายปี

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานออกมาว่า เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 15 สมัย มีปฏิกิริยาอย่างไรกับคำเรียกร้องซึ่งขอให้เขาถอนตัวจากรายการ "ในบ้าน" ซึ่งเป็นแชมป์เก่าถึง 3 สมัย

อย่างไรก็ดี การกดดันจากนักต่อต้านในครั้งนี้ทำให้เกิดผลสำเร็จแล้วในระดับหนึ่งเมื่อ "ยูโรสปอร์ต" ของ ฝรั่งเศส ประกาศไม่เสนอข่าวผลการแข่งขันรายการนี้ เพื่อป้องกันความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้น
ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น