xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" รับอยู่ "ดูไบ-สวิส" เป็นส่วนตัวที่สุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ต้องการความเป็นส่วนตัว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ยอมรับอยู่บ้านในเมือง บาเซิล รวมถึงเมืองตากอากาศอย่าง ดูไบ แล้วสบายใจที่สุดเนื่องจากไม่ค่อยมีแฟนๆมาทักทายและขอลายเซ็นมากมายนัก

หลังคว้ารองแชมป์ ยูเอส โอเพน 2009 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ วัย 28 ปีกลับมาลงสนามอีกครั้งในรายการ "ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ส" ที่ บาเซิล บ้านเกิดระหว่างวันที่ 2-8 พฤศจิกายนนี้ ซึ่ง "เฟดเอ็กซ์" มีโอกาสสัมภาษณ์กับสื่อแดนนาฬิกาอย่าง "บาสเลอร์ ไซตุง"( Basler Zeitung ) ซึ่งส่วนหนึ่งพูดถึงชีวิตของนักหวดอาชีพ

โดย เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 15 สมัย ยอมรับว่าการเป็นนักเทนนิสที่มีชื่อเสียงไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะบางครั้งไม่มีเวลาได้อยู่กับตนเองเลย "หากใครต้องการรู้ข้อมูลของผม หรืออยากรู้ว่าผมจะไปที่ไหนบ้าง พวกเขาย่อมทำได้ แม้กระทั่งใน เพลเยอร์ เลาจ์ ตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆผมไม่เคยได้นั่งพักคนเดียวเกิน 20 นาทีเลย เพราะจะมีคนมาชวนคุณคุยตลอด ซึ่งบางครั้งมันรู้สึกเหมือนไม่ได้พัก"

"แฟนเทนนิสบางคนไม่กล้าเข้ามาขอถ่ายรูปคู่กับผม แต่พวกเขาจะถ่ายรูปผมจากระยะไกล หรือบางทีก็อัดวีดีโอ ซึ่งมันเหมือนว่าคุณถูกจ้องมองตลอดเวลา อย่างไรก็ตามมีสถานที่อยู่ 2 แห่งที่ผมรู้สึกมีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด นั่นคือ ดูไบ รวมถึง บาเซิล และเมืองอื่นๆในสวิตเซอร์แลนด์ที่ไม่ค่อยมีคนสนใจผมมากนัก ดังนั้นเวลามีแฟนๆใน ดูไบ หรือใน สวิส มาขอถ่ายรูปและขอลายเซ็น ผมจะจัดให้พวกเขาไม่อั้นเลย" เฟเดอเรอร์ ซึ่งมีบ้านพัก 2 แห่งใน สวิตเซอร์แลนด์ และอีกหนึ่งแห่งใน ดูไบ เปิดเผยความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา

ทั้งนี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 3 สมัยผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย "ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ส" ไปแล้ว โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง เยฟเกนี โคโรเลฟ จาก รัสเซีย และ เฌเรมี ชาร์ดี จาก ฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น