xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ลั่นทวงมือ 1 โลกได้แน่เมื่อฟิตเต็มร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล พร้อมทวงมือ 1 โลกคืนเมื่อพร้อม
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสเปนเชื่อมั่นหากเรียกความฟิตกลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยเมื่อไหร่ มีโอกาสกลับไปเป็นมือ 1 ของโลกได้อีกครั้งแน่นอน

หลังร่วงรอบ 4 เฟรนช์ โอเพน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาดาล วัย 23 ปีมีอาการเอ็นเข่าทั้งสองข้างอักเสบต้องถอนตัวจากการแข่งขัน วิมเบิลดัน ซึ่งเขาเป็นแชมป์เก่า โดยเพิ่งกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพลาดท่าร่วงรอบ 8 คนสุดท้าย "โรเจอร์ส คัพ" ซึ่งตนเองเป็นแชมป์เก่าอีกเช่นกันส่งผลให้เวลานี้ "เอล มาทาดอร์" อันดับโลกรูดลงไปอยู่ที่ 3 ของโลกตามหลังทั้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ วิมเบิลดันคนล่าสุด และ แอนดี เมอร์เรย์ ดาวรุ่งสกอต อย่างไรก็ดี นาดาล เชื่อว่าหากร่างกายตนเองฟิตสมบูรณ์เมื่อไหร่การทวงมือ 1 โลกกลับมาก็ไม่ใช่เรื่องยาก

โดย เมื่อวันอังคารที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา นาดาล กล่าวผ่าน "ดิ อินดิเพนเดนต์" สื่อผู้ดีหลังฝึกซ้อมเตรียมตัวลงสนาม ซินซิเนติ มาสเตอร์ส คืนวันนี้(19ส.ค.) แสดงความเสียดายที่ต้องมาประสบปัญหาบาดเจ็บเข่าอีกครั้งทั้งที่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาเพิ่งเอาชนะ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งเป็นแชมป์สแลมที่ 6 ของตนเองได้อย่างยิ่งใหญ่

"ก่อนหน้าที่จะได้รับบาดเจ็บ ผมรู้สึกว่าตนเองสามารถควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างได้หมดแล้วเพราะในช่วงนี้ผมกำลังเล่นได้ดีมาก จนบางครั้งผมเชื่อมั่นว่าฤดูกาล 2009 จะต้องเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นเทนนิสมา" นาดาล ซึ่งในปี 2009 คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ,อินเดียน เวลส์ ,มอนติ คาร์โล ,บาร์เซโลนา และ โรม ก่อนได้รับบาดเจ็บ กล่าว "แต่หลังจากได้รับบาดเจ็บทุกอย่างมันก็ยากไปหมด ผมรู้ดีว่าถ้าผมสมบูรณ์เต็มที่เมื่อไหร่ ผมกลับมาสู่ฟอร์มเดิมได้อีกครั้งแน่นอน อย่างที่ทุกคนรู้กันคือก่อนบาดเจ็บผมเป็นมือ 1 ของโลก ดังนั้นเมื่อหายกลับมาก็น่าจะมีโอกาสกลับไปสู่จุดเดิมอีกครั้งได้ไม่ยาก"

"แต่ตอนนี้ผมต้องประมาณตนว่าตัวเองยังไม่ฟิต ทุกอย่างต้องดำเนินไปอย่างช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป ผมมีประสบการณ์กับการรับมืออาการบาดเจ็บดีพอ หากปีนี้ผมยังไม่พร้อมเต็มร้อยเปอร์เซนต์ รอปีหน้าก็ไม่ได้เสียหายอะไร" ราชันคอร์ตดิน ซึ่งลงซ้อมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 1 ชั่วโมง 45 นาที ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ นาดาล ได้บายในรอบแรก ซินซิเนติ มาสเตอร์ส และมีโปรแกรมพบกับ อันเดรียส เซ็ปปิ จากอิตาลี ในคืนวันนี้(19ส.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น