xs
xsm
sm
md
lg

"เพี้ยซ" ปลื้มหวด "ซีเกมส์" หนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเพี้ยซ
วรัชญา วงศ์เทียนชัย นักเทนนิสสาวดาวรุ่งของไทย สุดปลื้มถูกเรียกเข้าติดทีมหวดไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ แทนที่ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ซึ่งถอนตัว โดย "น้องเพี้ยซ" ประกาศจะพยายามสุดความสามารถคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ทัพนักกีฬาไทยให้ได้

หลังจากวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา นพวรรณ เจ้าของแชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน 2009 ซึ่งถือเป็นมือ 3 ของไทยประกาศถอนตัวจากทีมเทนนิสชุดลุย "เวียงจันทน์เกมส์" ปลายปีนี้ ส่งผลให้ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เรียกตัว วรัชญา มือ 445 ของโลก ซึ่งเป็นมือ 5 ของไทยเข้ามาติดทีมแทน ทำให้หวดสาวจากเชียงรายในวัย 20 ปีได้ติดธงลงแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรกในชีวิตด้วยความปลื้มใจ

โดย วรัชญา เผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "เพิ่งทราบว่า นพวรรณ ถอนตัวทำให้เราได้เข้าไปติดทีม ซีเกมส์ แทนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ยอมรับว่าดีใจมากที่ได้รับโอกาสลงรับใช้ชาติใน ซีเกมส์ เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยขอทำหน้าที่ในครั้งนี้ให้เต็มความสามารถ ซึ่งหากเป็นไปได้ขอคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับบ้าน"

สำหรับ วรัชญา นั้นได้รับคำชมเชยจาก วิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ว่าเป็นนักเทนนิสที่เล่นประเภทคู่ได้ดีโดยปัจจุบันเป็นมือ 257 ของโลก ซึ่ง "น้องเพี้ยซ" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "การแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งนี้ เพี้ยซ จำเป็นต้องเพิ่มความแกร่งให้ร่างกายให้มากที่สุด ส่วนเรื่องการลงแข่งหญิงคู่นั้นยังต้องรอดูโค้ชว่าอยากให้เราได้จับคู่ลงสนามกับใครไม่ว่าจะเป็น พี่แทมมี แทมมารีน (ธนสุกาญจน์) หรือ พี่แจน สุชานัน (วิรัชประเสริฐ) โดยทั้งสองคนนี้เราเคยเล่นด้วยมาแล้วในเทนนิสทีมหญิง เฟด คัพ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทำให้คิดว่าไม่น่ามีปัญหาในการประสานงานกัน"

ทั้งนี้ วรัชญา ยังเหลือโปรแกรมลงแข่งขันอาชีพอีก 2 รายการคือ ไอทีเอฟ เซอร์กิต ระดับ 100,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 3.4 ล้านบาท) ที่ กรุงไทเป ไต้หวัน ในวันที่ 2 พ.ย. ต่อด้วย ไอทีเอฟ เซอร์กิต 50,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว1.7 ล้านบาท) ที่เมือง ปูเน ประเทศ อินเดีย ในวันที่ 16 พ.ย. ก่อนกลับมาซ้อมที่ ไทย จนถึงช่วงเวลาของ ซีเกมส์

สำหรับนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ประกอบไปด้วย "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค , "ต้น-ต้อง" สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสคู่แฝด และ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ส่วน หวดหญิง 4 คน นำโดย "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ , "น้องแจน" สุชานัน วิรัชประเสริฐ ,"น้องจูน" ณัฐนิดา หลวงแนม และ "น้องเพี้ยซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น