xs
xsm
sm
md
lg

"เรย์" จับมือ"ไนกี้" เปิดแคมป์ฝึกฟุตบอลเยาวชนใต้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานนี้ ลีซอขอคุมน้องๆเอง
เรย์ แมคโดนัลด์ นักแสดงภาพยนต์และพิธีกรชื่อดัง ร่วมกับ "ไนกี" ษริษัทผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลก จัดกิจกรรม "ไนกี้ฟุตบอล มาสเตอร์ คอนโทรลเทรนนิ่ง"ให้กับเหล่าเยาวชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนักเตะทีมชาติไทยอย่าง ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย, อดุลย์ หละโสะ มาร่วมสอนทักษะฟุตบอลให้กับเหล่าน้องๆเยาวชนด้วย

เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 21 ตุลาคม ณ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก เรย์ แม็คโดนัลด์ พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง ร่วมมือกับ ไนกี้ ผู้นำด้านนวัตกรรมกีฬาระดับโลก ร่วมเปิดโครงการ "สันติภาพ" จัดกิจกรรม "ไนกี้ฟุตบอล มาสเตอร์ คอนโทรลเทรนนิ่ง" เพื่อถ่ายทอดวิธีการฝึกฝนทักษะการควบคุมบอล ให้แก่เยาวชนไทยที่หลงใหลในเกมลูกหนังจากจังหวัดปัตตานีและชุมชนมักกะสัน กรุงเทพฯ รวม 31 คน โดยมีโค้ชมืออาชีพและนักเตะทีมชาติไทยอย่าง ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย, อดุลย์ หละโสะ และสุภกรณ์ พรหมพินิจน์ (ชุดซีเกมส์) มาร่วมสอนทักษะด้วย

โดยเรย์ แมคโดนัลด์ ผู้ก่อตั้งโครงการ "สันติภาพ" ได้กล่าวถึงที่มา และแรงบันดาลใจในการจัดกิจกรรมนี้ว่า "เริ่มจากผมและเพื่อนๆ สมัยเล่นกันอยู่ที่ ธํารงไทยสโมสร มีไอเดียว่าจะทำอะไรตอบแทนสังคมบ้าง โดยเฉพาะแก่เด็กๆ ซึ่งพวกเราก็เห็นว่ากีฬาน่าจะเป็นตัวเชื่อมที่ดีและได้มองว่า เวลานี้เด็กๆจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้น่าจะได้รับความเห็นใจมากที่สุด จึงได้จัดแคมป์ฝึกฟุตบอลขึ้นมาซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 แล้ว"

"โดยเมื่อปีที่ผ่านมาเ ยาวชนจากโครงการสันติภาพ ไปร่วมการแข่งขันรายการ "โกเธีย คัพ 2008" ที่ประเทศสวีเดน ซึ่งพวกน้องๆก็ทำผลงานได้อย่างเหลือเชื่อ คว้าอันดับที่ 9 ได้ จาก 120 กว่าทีม ผมคิดว่าเยาวชนอายุ10-12 ปีเด็กไทยเราสู้ต่างชาติได้หมด และหวังว่าปีหน้านี้อาจมีเซอร์ไพรซ์เกิดขึ้นอีกครั้งโดยเราหวังไว้ถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย และคิดว่าโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งประตูที่ฝึกเหล่าเด็กๆเข้าสู่ทีมชาติได้ในอนาคต" พิธีกรขวัญใจวัยรุ่นเผย

ด้าน อดุลย์ หละโส ผู้เล่นมิดฟิลด์ ทีมชาติไทย กล่าวถึงการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในครั้งนี้ว่า "รู้สึกยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาฝึกสอนทักษะฟุตบอลให้กับน้องๆในครั้งนี้ ซึ่งทำให้ผมคิดถึงตอนฝึกฟุตบอลใหม่ๆ และสิ่งที่สำคัญที่อยากจะฝากถึงน้องๆเยาวชนทุกคนคือ ให้เน้นทักษะการควบคุมบอล ซึ่งถือเป็นทักษะพื้นฐานที่สำคญมาก โดยเฉพาะในเกมการแข่งขันที่เราอาจมีความเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง แต่หากเราสามารถควบคุมทิศทางการรับการส่งบอล และการยิงประตูที่เหนือกว่าคู่แข่ง ก็อาจทำให้ลบปัญหาเรื่องรูปร่างได้"

สำหรับ"ลีซอ" ก็ได้กล่าวถึงความรู้สึกกับโครงการครั้งนี้ไว้เช่นเดียวกัน "ถือเป็นโครงการที่ดีและน่าสนับบสนุนครงการหนึ่ง ซึ่งการสร้างรากฐานให้กับเยาวชนถือเป็นสิ่งจำเป็นมาก และอยากให้น้องๆขยันตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อจะได้ก้าวขึ้นมามาติดทีมชาติเหมือนกับพวกผม" ศูนย์หน้าทีมชาติไทยเผย

นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีการเปิดตัวรองเท้าฟุตบอลรุ่น "คอนโทรล 360 เมสทรี"(Control 360 Maestri) ที่คิดค้นสำหรับผู้เล่นที่กำลังมองหาตัวช่วยในการควบคุมทิศทางฟุตบอลและสร้างความแตกต่างให้กับเกมได้ พร้อมกันนี้ได้ยังเปิดตัวการฝึกฝนทักษะฟุตบอลสำหรับคอบอลออนไลน์ชื่อ "ไนกี ฟุตบอล พลัส" ด้วย โดยมีการสาธิตทักษะฟุตบอล จากสโมสร บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ของสเปนโดยเฉพาะ
แนะนำว่าควรทำอย่างไรถึงจะติดทีมชาติ
นำน้องๆวอร์มอัพ
เบสิคแรกเริ่ม
อดุลย์ หละโส อีกหนึ่งพรีเซนเตอร์ของ ไนกี
งานนี้พี่เรย์ ทำด้วยใจล้วนๆ
มาดเท่ห์ๆเซอร์ๆ ของเรย์ แมคโดนัลด์ ในสนาม
งานนี้เพื่อเยาวชนเท่านั้น
เจ้าสตั๊ดรุ่นนี้ สำหรับผู้เล่นมิดฟิลด์โดยเฉพาะ

กำลังโหลดความคิดเห็น