xs
xsm
sm
md
lg

“ธีรเทพ วิโนทัย” ชีวิตต้องสู้บนเวทียุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไม่บ่อยนักที่ ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าไฟแรงวัย 24 ปีจะได้กลับคืนสู่เหย้า หลังออกไปสัมผัสความท้าทายในอาชีพค้าแข้งกับ เค.ลีร์เซ ทีมแห่งดิวิชัน 2 เบลเยียม มาเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งในช่วงที่ “ลีซอ” มารายงานตัวกับทีมชาติไทย เพื่อเก็บตัวก่อนเตะแมตช์พิเศษกับ ลิเวอร์พูล วันที่ 22 กรกฎาคมนี้ ทีมข่าวกีฬา “ASTV ผู้จัดการรายวัน” ได้มีโอกาสถามไถ่ถึงความเป็นอยู่ที่ยุโรป รวมถึงทัศนะก่อนปะทะ “หงส์แดง” มาให้ได้ติดตามกัน

แฟนบอล ลีร์เซ ให้การต้อนรับเราดีขนาดไหน ?

ลีซอ : พวกเขาก็น่ารักดีนะ เวลาได้ลงสนามก็จะตะโกนเรียกชื่อเราบ่อยๆ จนถึงกับแต่งเพลงเชียร์ให้เลยก็มี เราเองก็อยากสื่อสารกับพวกเขาบ้าง แต่มีปัญหานิดหน่อยในเรื่องภาษา เพราะคนส่วนใหญ่ที่นั่นพูดภาษาดัตช์

มีปัญหาเรื่องการใช้ชีวิตที่เบลเยียมบ้างไหม ?

ลีซอ : ช่วงแรกๆ ก็มีบ้าง ทั้งสภาพอากาศและอาหาร แต่พอเจอร้านอาหารไทยก็เบาใจขึ้นเยอะ ผมชอบทานอาหารพวกผัดๆ แต่อาหารฝรั่งก็ทานได้เหมือนกันเพราะเป็นคนกินง่ายอยู่แล้ว บางทีก็ทำอาหารกินเองด้วย ถึงตอนนี้ไม่มีปัญหาเรื่องการใช้ชีวิตแล้ว ขอแค่โอกาสที่จะได้ลงอย่างต่อเนื่องเท่านั้นเอง

รู้สึกท้อไหมที่ยังยึดตัวจริงในทีมชุดใหญ่ไม่ได้แบบถาวร ?

ลีซอ : มันเป็นวิถีทางของนักฟุตบอลอาชีพ ดังนั้น หน้าที่ของผมคือตั้งใจฝึกซ้อม ทำให้ดีที่สุดและยิงประตูให้ได้เมื่อมีโอกาส เมื่อนั้นทุกอย่างคงเป็นไปตามที่เราหวัง

ตั้งใจที่จะเล่นอยู่กับ ลีร์เซ ต่อไปหรือไม่ ?

ลีซอ : ตอนนี้ยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี ถ้าเราทำผลงานได้ดีแล้วทีมอยากให้เราอยู่ต่อก็คงจะดี แต่มีข้อแม้ว่าต้องได้เล่นบ่อยๆ ด้วยนะ หากไม่ค่อยได้เล่นก็อาจจะย้ายไปทีมอื่นที่ให้โอกาสเราลงสนามมากกว่านี้

มีทีมในไทยพรีเมียร์ลีกติดต่อเข้ามาบ้างหรือเปล่า ?

ลีซอ : มีทีมที่โทรศัพท์มาคุยบ้าง อย่างเช่น เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือไทย เอฟซี แต่ผมยังไม่คิดถึงเรื่องกลับมาเล่นที่เมืองไทย ตอนนี้เรามีโอกาสเล่นในยุโรปก็อยากจะทำตรงนี้ให้เต็มที่ก่อนจนกว่าจะไม่ไหวจริงๆ แล้วค่อยว่ากันอีกที

พูดถึงเรื่องที่ทีมชาติไทยจะเจอ ลิเวอร์พูล หน่อย ?

ลีซอ : เป็นโอกาสดีที่เราจะได้เล่นกับทีมดังระดับโลก ซึ่งผมก็จะทุ่มเทให้ทีมชาติเต็มที่อยู่แล้วถ้าได้ลงเล่น และก็อยากโชว์ผลงานให้เขาเห็นว่าคนไทยก็มีความสามารถ ถ้าเล่นดีทีมต่างๆ อาจจะดึงเราไปร่วมทีมด้วยก็ได้ ซึ่งเกมนี้น่าจะมีคนสนใจไม่น้อย

ชอบนักเตะ ลิเวอร์พูล คนไหน ?

ลีซอ : ผมชอบ สตีเวน เจอร์ราร์ด เพราะเคยเจอที่สนามซ้อมของ ลิเวอร์พูล มาแล้ว เขาเป็นคนอัธยาศัยดีและเป็นกันเอง แต่จะดูนิ่งๆ เงียบๆ ไม่ค่อยโวยวาย

สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ที่จะมาชมเกมนัดนี้ ?

ลีซอ : เข้าใจว่าวันนั้นคงมีแฟนลิเวอร์พูลใส่เสื้อลิเวอร์พูลมาเชียร์ แต่ใจจริงอยากให้เราเชียร์คนไทยด้วยกันเองมากกว่า ถ้าจู่ๆ เราไปเชียร์ ลิเวอร์พูล ที่มีแต่ชาวต่างชาติอย่างเดียวก็คงประหลาด ถึงจะมาดู ลิเวอร์พูล แต่เราก็ควรให้ความสำคัญกับทีมชาติไทยก่อน

วันประทับใจของ “ลีซอ”กับ เค.ลีร์เซ

13 ม.ค. 2552 – ประเดิมชุดใหญ่ครั้งแรกโดยลงเป็นตัวสำรองในศึกเบลเจียน คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอาชนะ เดนเดอร์ 3-2
17 ม.ค. 2552 – สตาร์ทตัวจริงหนแรกในเกมลีกดิวิชัน 2 ปะทะกับ รอยัล อันท์เวิร์ป ทว่าได้อยู่ในสนามเพียง 45 นาทีแรกก่อนโดนถอดออก
21 มี.ค. 2552 – สังหารลูกแรกบนแผ่นดินยุโรป ช่วยให้ทีมสำรองของ ลีร์เซ สยบ เควีเอสเค ยูไนเต็ด 2-0 โดยอยู่ในสนามเต็มเกม
26 เม.ย. 2552 – ประตูแรกในทีมชุดใหญ่มาพร้อมกับฟอร์มโดดเด่น โดย “ลีซอ” วอลเลย์ทำสกอร์ 2-0 และจ่ายให้เพื่อนยิง 2 เม็ดในชัยชนะเหนือ ชาร์เลอรัว 3-2 พาทีมตีตั๋วเพลย์ออฟลุ้นเลื่อนชั้น แม้สุดท้ายจะทำไม่สำเร็จก็ตาม
29 เม.ย. 2552 – ตะบันแฮตทริกแรกด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม นำทีมสำรองถล่ม โอเอช ลิวเฟน 4-1 พร้อมทั้งเถลิงแชมป์ลีกทีมสำรองในคราวเดียวกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น