xs
xsm
sm
md
lg

"ธีรเทพ" ลงตัวจริง 65 นาที "ลีร์เซ" ชนะกู้หน้า 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินาทีเดินลงสู่สนาม
ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ได้ลงเป็นตัวจริงให้กับ เค.ลีร์เซ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีโอกาสสนามอยู่ในสนาม 65 นาที ก่อนพาทีมเฉือน เดนเดอร์ 2-1 ชนะนัดแรกในรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้นได้สำเร็จ

ฟุตบอลเพลย์ออฟระบบพบกันหมด 4 ทีม ลุ้นเลื่อนชั้นสู่ จูปิแลร์ โปร ลีก หรือ ลีกสูงสุดของ เบลเยียม เกมที่ 5 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา เค.ลีร์เซ ที่ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นใน 4 นัดแรกเปิดสนามเออร์มัน ฟานแดร์ปอร์เทน สตาดิโอน รับการมาเยือนของ เดนเดอร์ ทีมอันดับ 2

ซึ่งแมตช์นี้ “ลีซอ” มีชื่อลงเป็น 11 คนแรกของเจ้าถิ่นด้วย อย่างไรก็ตาม ช่วง 45 นาทีแรกทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถทำประตูกันได้ เสมอกัน 0-0 กระทั่งเข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 46 เอ็นเดริม เน็ดซิปี มิดฟิลด์ชาวมาซิโดเนียก็จัดการเบิกร่องให้ ลีร์เซ ขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่อดีตดาวเตะบีอีซี เทโรศาสน วัย 24 ปีจะถูกเปลี่ยนตัวออกมาในนาทีที่ 65 โดย ยุสเซฟ ฟาวาซ ลงสนามมาแทน

สถานการณ์ของ เดนเดอร์ มาย่ำแย่หนักในอีก 2 นาทีต่อมา เมื่อ สตีเวน ยาค็อบส์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม จากนั้นนาทีที่ 82 เจ้าบ้านก็ใส่สกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากฝีเท้าของ โมฮาเหม็ด อับเดล วาเฮด ก่อนที่ ดาน เดอ พีเวอร์ จะตีไข่แตกปลอบใจให้อาคันตุกะในนาทีสุดท้าย ทำให้ ลีร์เซ เป็นฝ่ายคว้าชัยหวุดหวิด 2-1 และเป็นการเอาชนะหนแรกในรอบเพลย์ออฟ 4 ทีมสุดท้ายด้วย

หลังเกมนี้ ต้นสังกัดของ ธีรเทพ เก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนน ขยับขึ้นมามีแต้มเท่ากับ เดนเดอร์ แต่ผลต่างประตูได้-เสียเป็นรองจึงรั้งอันดับ 3 ส่วนผลอีกคู่หนึ่ง โรสแลร์ ถล่ม อันท์เวิร์ป 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนน ตีตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดของเบลเยียมแน่นอนแล้ว แม้ว่าจะเหลือโปรแกรมอีก 1 นัดในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ก็ตาม

รายชื่อ 11 คนแรกของ เค.ลีร์เซ ที่ลงสนามพบ เดนเดอร์
นาธาน โกริส (ผู้รักษาประตู), โธมัส เดอ คอร์ต, เฟรเดริก ฟรานส์, ฌูเลียง เชียลา, คามาโช, คริสตอฟ เมเยอร์ส, อาเหม็ด ซาเมียร์, เอ็นเดริม เน็ดซิปี, โมฮาเหม็ด อับเดล วาเฮด, วิสดอม อักเบลโซ, ธีรเทพ วิโนทัย

(ที่มาภาพ : www.lierse.be)
ยืดเส้นยืดสายก่อน
ไหว้ถือเคล็ดเล็กน้อย
เดินไปประจำตำแหน่ง
ตกอยู่ในวงล้อมคู่ต่อสู้
โดนทำฟาวล์หนักจนล้มลุกคลุกคลาน
ฉลองประตูนำ 1-0 ของ เน็ดซิปี
เล่นได้ 65 นาทีก่อนถูกเปลี่ยนออกมาพัก
กำลังโหลดความคิดเห็น