xs
xsm
sm
md
lg

‘เบรดี’ เนื้อเต้นนำแพทส์ตะลุยโจรสลัดถึงเวมบลีย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ตื่นเต้นเตรียมนำ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ บุกไปปะทะ “โจรสลัด” แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ถึงสนามเวมบลีย์ ที่ประเทศอังกฤษ ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สัปดาห์ที่ 7

หลังประสบความสำเร็จในการนำ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ประเดิมห้ำหั่น ไมอามี ดอลฟินส์ ตามด้วย นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส บี้กับ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส สุดมันเมื่อปีก่อน มาคราวนี้ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ภูมิใจนำ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ มาดวล แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ในเกมฤดูกาลปกตินอกประเทศครั้งที่ 3 บนผืนแผ่นดินอังกฤษ

โดยเกมระหว่าง แพทริออตส์ กับ บัคคาเนียร์ส ซึ่งมี มัลคอล์ม เกลเซอร์ เจ้าของทีมที่ถือหุ้นใหญ่ของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกลูหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะมีขึ้นในเวลาประมาณเที่ยงคืนวันอาทิตย์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่นประเทศไทย ซึ่งก่อนจะมีการปะทะกัน ทอม เบรดี จอมทัพ “แพทส์แมน” ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “สกาย สปอร์ต” สื่อเมืองผู้ดี

เบรดี เผย “ผมคิดว่านี่เป็นเกมที่เรามองไปถึง นับตั้งแต่ทราบว่าจะได้บินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกไปเล่นที่นั่น (ลอนดอน) มันไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้บินไปทางฟากตะวันออกเพื่อเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอล ได้เล่นในเวมบลีย์ สเตเดียม ที่ยิ่งใหญ่ นี่ถือเป็นสนามประวัติศาสตร์ของโลก เราทุกคนต่างก็ตื่นเต้น นี่เป็นเกมที่เราทั้งหมดคงต้องจดจำไปอีก 40 หรือ 50 ปีข้างหน้า ดังนั้นคงต้องการลงไปลุยและทำผลงานให้ดีที่สุด”

นอกจากนี้ เบรดี ดีกรีแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 3 สมัย ไม่หวั่นใจที่ต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไกลกว่าพันไมล์ “เราจะออกเดินทางกันในวันพฤหัสบดี เรามีเวลา 2 วันในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงเรื่องเวลา สภาพอากาศที่นั่นคงคล้ายๆ กับที่บอสตัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีหิมะโปรยปรายระหว่างเกมของเรา แต่ก็หวังว่ามันจะไม่ลงมาที่ลอนดอน”

เมื่อถูกนักข่าวกระแซะถามถึงอาการบาดเจ็บที่เข่า (เอ็นเข่าบิดจนต้องพักยาวมาแล้ว) เบรดี เจ้าของตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 2 สมัย พูดถึงเรื่องนี้ “ผมไม่ได้กังวลใจกับเข่าตัวเอง ผมเล่นมา 10-11 เกมตั้งแต่บาดเจ็บ ตอนนี้ขาของผมรู้สึกแข็งแรงขึ้น ผมมีเวลาฝึกซ้อมค่อนข้างมาก การได้ลงสนามทำให้สามารถจับจังหวะของตัวเองได้”

สุดท้าย เบรดี วัย 31 ปี เอาใจแฟนๆ ชาวอังกฤษด้วยคำหวาน “ผมได้ยินกิตติศัพท์ความยิ่งใหญ่ของสนามเวมบลีย์มานักต่อนัก มันดูเป็นสเตเดียมฟุตบอลที่อลังการมาก ผมเคยเห็นในโทรทัศน์มาก่อนครั้งดูการถ่ายทอดสดฟุตบอล ผมเคยมาที่ลอนดอนแล้ว 2 ครั้งในฐานะนักท่องเที่ยว ผมได้เห็นเมืองแห่งนี้รอบๆ ได้เดินไปตามท้องถนน บางครั้งผมก็ชอบไปเล่นกอล์ฟที่ไอร์แลนด์และสกอตแลนด์ ผมมีประสบการณ์ดีๆ ที่นี่ แต่สำหรับสุดสัปดาห์นี้ผมมองไปถึงการคว้าชัยชนะให้แก่ทีม”

สำหรับ แพทริออตส์ เพิ่งทำสถิติเปิดบ้านต้อนตือ เทนเนสซี ไตตันส์ 59-0 เป็นการชนะด้วยความห่างของคะแนนมากที่สุดในลีก นับตั้งแต่ ลอสแองเจลลิส แรมส์ ไล่ขยี้ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ เมื่อปี 1976 สมัยยังเป็นลีก NFL-AFL ตอนนี้ลูกทีมของ บิลล์ บีลิชิก มีสถิติชนะ 4 แพ้ 2 เกม นำจ่าฝูงกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันออก ตรงกันข้ามกับ บัคคาเนียร์ส ที่ปราชัยทั้ง 6 เกมที่ลงสนามในฤดูกาล 2009/10 รั้งบ๊วยกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ใต้

อย่างไรก็ตาม ราฮีม มอร์ริส หัวหน้าโค้ช “โจรสลัด” บัคคาเนียร์ส ก็ตื่นเต้นไม่น้อยกับโอกาสนำทีมย่ำเวมบลีย์ “เรามีความสุขกับเกม (อเมริกัน) ฟุตบอลที่จะได้มาแข่งระดับนานาชาติ และสร้างให้มันออกมายิ่งใหญ่ขึ้นไปอีก เราตื่นเต้นจริงๆ กับโอกาสครั้งนี้”
เบรดี ซูเปอร์สตาร์แพทส์แมน
บัคส์ จะมีเฮเกมแรกถึงอังกฤษ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น