xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบสัน" หวั่นแข้งไทยตัวเล็ก โวดึง "อังกฤษ" อุ่นเครื่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบโบ ในระหว่างประชุมเรื่องโปรแกรมทีมชาติ
ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยยอมรับแข้งไทยตัวเล็กหวั่นเป็นรองลูกตั้งเตะ พร้อมเผยว่าเวลานี้จ้องดึงทีมที่ผ่านเข้าฟุตบอลโลก 2010 มาอุ่นเครื่องกับทีมไทยให้ได้ โดยเฉพาะ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ประเทศบ้านเกิดมาในปลายเดือนพฤษภาคมปีหน้า

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2552 ณ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไบรอัน ร็อบสัน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยเดินทางมาพร้อมกับ สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยกุนซือชาวอังกฤษ และ ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้ช่วยเลขาฯ สมาคมลูกหนังไทย เพื่อเข้าหารือกับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เรื่องการวางโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลลีกไม่ให้กระทบกับทีมชาติ

โดย ดร.วิชิต เผยว่าได้ให้ความร่วมมือในเรื่องดังกล่าวกับ "ร็อบโบ" โดยจะยอมเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. ที่เป็นแมตช์แรกก่อนเปิดฤดูกาล 2010 มาเป็นวันที่ 16 มีนาคมแทน เพื่อเปิดโอกาสให้แข้งไทยได้ทำศึกเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือกกับทีมชาติอิหร่านในวันที่ 3 มีนาคม พร้อมเผยเรื่องรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมไทยลีก 2009 ในตำแหน่งต่างๆ จะมีการมอบอย่างเป็นทางการในปลายเดือน พฤศจิกายนนี้

ด้าน ร็อบสัน กล่าว "ผมว่าการพูดคุยกับ ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นเรื่องที่ดี และเข้าใจกันง่ายกว่าคุยกับพรีเมียร์ลีกที่อังกฤษเสียอีก นับเป็นประโยชน์ต่อผู้เล่นทีมชาติไทยด้วยที่จะมีเวลาเตรียมตัวได้มากขึ้นก่อนลงแข่งขันนัดสำคัญ"

อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษยังกล่าวถึงข้อบกพร่องของนักเตะไทยไว้ว่า "เท่าที่ผมชมบันทึกการแข่งขันของพวกเขา ยอมรับว่าผู้เล่นหลายคนมีการเคลื่อนไหวที่ดี รวมถึงทักษะที่น่าทึ่ง แต่สิ่งที่ยังหนักใจคือรูปร่างนักเตะไทยค่อนข้างเล็ก ผมเกรงว่าจะเสียเปรียบในการเล่นลูกตั้งเตะ ดังนั้นเราคงต้องปรับแต่งกันหนักในสนามซ้อม และเกมนัดอุ่นเครื่อง"

นอกจากนี้กุนซือชาวอังกฤษยังเปิดเผยแผนการนำทีมชาติไทยอุ่นเครื่องกับทีมบ้านเกิด "ตอนนี้ผมกำลังมองหาทีมชั้นนำที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ซึ่งคาดว่าในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมปีหน้านั้นเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด เพราะฟุตบอลลีกต่างๆ ปิดฤดูกาล ขณะที่หลายทีมก็ต้องการเตรียมความพร้อมก่อนฟุตบอลโลก โดยเฉพาะทีมชาติอังกฤษที่ผมเชื่อว่าน่าจะมีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกัน" รอบโบ เผย
ประธานไทยพรีเมียร์ลีกไม่มีปัญหาเลื่อนโปรแกรมเพื่อกุนซือทีมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น