xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" รับอันดับ 5 ที่บราซิลซิ่งดีสุดในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินาทีได้แชมป์โลกคนใหม่
เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนล่าสุดจากทีมบรอว์น จีพี เผยผลงานในศึกบราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา คือฟอร์มการขับที่ดีที่สุดในชีวิต หลังออกตัวจากกริดที่ 14 ก่อนจะจบอันดับที่ 5 จนนำมาซึ่งตำแหน่งแชมป์โลกของตัวเอง



นักซิ่งวัย 29 ปี ส่อแววจะต้องไปลุ้นแชมป์โลกกับรูเบนส์ บาร์ริเคลโล ในเรซสุดท้ายที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังได้สตาร์ทจากกริดที่ 14 ขณะที่บาร์ริเคลโลเพื่อนร่วมทีมได้สตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชัน

อย่างไรก็ดี บัตตัน ก็จัดการโชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์โลก ด้วยการไล่แซงคู่แข่งเป็นว่าเล่น จนสามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 5 ขณะที่เพื่อนร่วมทีมรถมีปัญหา จบการแข่งขันในสนามบ้านเกิดเพียงอันดับ 8 เท่านั้น ส่งผลให้บัตตันคว้าแชมป์โลกไปครองเป็นที่แน่นอนแล้ว

ซึ่งแชมป์โลกเอฟวันคนใหม่ ที่ระเบิดอารมณ์สะใจร้องเพลง "We are the champion" หลังขับผ่านธงหมากรุกที่สนามอินเตอร์ลากอส เผยว่า "นี่คือวันที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตผม นักจากเริ่มเข้าสู่วงการแข่งรถในระดับโกคาร์ทเมื่อ 21 ปี ที่แล้ว"

"แม้ผมจะไม่ได้เป็นแชมป์สนาม แต่นี่คือผลงานที่ดีที่สุดตั้งแต่ผมขับเอฟวันมา เราคว้าแชมป์ได้ทั้งประเภททีมและบุคคล มันคือเรื่องที่เหลือเชื่อมาก เพราะในช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมา ทุกคนในทีมยังไม่รู้อนาคตของตัวเองด้วยซ้ำไป" บัตตันเผย

พร้อมกันนี้อดีตนักซิ่งทีมเบเนตอง,วิลเลียมส์ ,และฮอนดา ยังทิ้งท้ายในห้องแถลงข่าวด้วยอารมณ์เบิกบานสุดขีดว่า "ผมคือแชมป์โลก ผมคือแชมป์โลก และผมจะพูดเช่นนี้ไปตลอดทั้งคืนนี้เลย"

ซึ่งบรรยากาศการฉลองแชมป์โลกของเจนสัน บัตตัน และทีมงานบรอว์น จีพี จะชื่นมื่นแค่ไหน MGR Sport นำประมวลให้ชมกันเหมือนเช่นเคย
ได้เวลา ฉลอง
สวมกอดคุณพ่อจอห์น
รอสส์ บรอว์น ผู้ชุบชีวิตฮอนดา มาเป็น บรอว์น จีพี

บาร์ริเคลโล(หันหลัง) โชว์สปิริตร่วมยินดี

รองแชมป์โลก 2008 (มาสซา) ตีธงให้แชมป์โลก 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น