xs
xsm
sm
md
lg

เสี่ยฮ่องกงเทงบช็อปปีใหม่ให้ "ลูกโลก" 40 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์สัน หยาง (ขวา) ชูเสื้อเปิดตัวร่วมกับ ไมค์ ไวส์แมน รองประธานสโมสรเบอร์มิงแฮม
คาร์สัน หยาง มหาเศรษฐีชาวฮ่องกง โชว์ศักยภาพทางการเงินทันทีที่เข้ามากุมอำนาจในทีม เบอร์มิงแฮม ซิตี โดยประกาศว่าเตรียมงบให้สำหรับช็อปปิงในช่วงเปิดตลาดนักเตะปีใหม่นี้ถึง 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,200 ล้านบาท)

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา คาร์สัน หยาง เปิดตัวในฐานะเจ้าของสโมสรคนใหม่ของ “ลูกโลก” อย่างเป็นทางการ หลังบรรลุข้อตกลงในการเทคโอเวอร์ด้วยมูลค่า 81.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,482.5 ล้านบาท) ถือเป็นการสิ้นสุดอำนาจของ เดวิด ซัลลิแวน และ เดวิด โกลด์ สองผู้บริหารชุดก่อนที่ดูแลทีมมานานถึง 16 ปี

โดยเจ้าสัวฮ่องกงให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวเปิดตัวที่สนามเซนต์ แอนดรูว์สว่า “ผมดีใจที่ได้มาอยู่ตรงนี้หลังจากใช้เวลายาวนานในการซื้อสโมสรจนกระทั่งประสบผลสำเร็จ ที่ผ่านมามีปัญหาพอสมควรในเรื่องขั้นตอนการสื่อสารโดยผมไม่ได้บอกว่าจะเข้ามาถือหุ้น 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทำให้ผมมีหุ้นเพียง 29.9 เปอร์เซ็นต์ในช่วงแรกเมื่อ 2 ปีก่อน”

“แต่บัดนี้ได้ถึงเวลาอันเหมาะสมแล้ว ซึ่งผมมีความสุขที่ทุกอย่างลงตัวโดยสมบูรณ์ ส่วนแผนแรกในการสนับสนุนสโมสรแห่งนี้คือการตั้งงบประมาณไว้ที่ 20-40 ล้านปอนด์ สำหรับซื้อตัวและจ่ายเงินค่าจ้างให้ผู้เล่นในเดือนมกราคมนี้” หยาง กล่าวให้ อเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือของทีมได้ชื่นใจ
เสี่ยฮ่องกงประกาศงบเสริมทัพ 40 ล้านปอนด์ในเดือน ม.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น