xs
xsm
sm
md
lg

"โครเอนเก" เพิ่มหุ้นในมือใกล้มีสิทธิ์ฮุบปืนใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สแตน โครเอนเก บริหารทีมกีฬาหลายประเภท
สแตน โครเอนเก มหาเศรษฐีชาวอเมริกันขยับเข้าใกล้กับการกุมอำนาจบริหารในสโมสร อาร์เซนอล ทุกขณะ หลังจากเพิ่มหุ้นในมือเป็น 28.9 เปอร์เซ็นต์ เหลืออีกเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นก็จะมีสิทธิ์เทคโอเวอร์

ปีนี้ โครเอนเก เดินหน้าซื้อหุ้น “ปืนใหญ่” เพิ่มมาแล้ว 3 ครั้ง และล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมาก็เจียดเงินอีก 765,000 ปอนด์ (ประมาณ 42 ล้านบาท) เพื่อซื้ออีก 90 หุ้น ทำให้ขยับยอดหุ้นในมือจาก 28.7 เปอร์เซ็นต์ เป็น 28.9 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งหาก โครเอนเก มีหุ้นถึง 29.9 เปอร์เซ็นต์ก็จะมีสิทธิ์ในการกวาดหุ้นที่เหลืออยู่ทั้งหมดมาไว้ในมือได้ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 เพื่อยึดอำนาจการบริหาร เดอะ กันเนอร์ส แบบเบ็ดเสร็จ แม้ว่าก่อนหน้านี้เจ้าสัวจากแดนลุงแซมจะเคยบอกว่าไม่สนใจเข้าเทคโอเวอร์ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนก็ตาม

อนึ่ง โครเอนเก ร่ำรวยจากการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเวลานี้ถือครองทรัพย์สินคิดเป็นมูลค่าสูงถึง 2.2 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 121,000 ล้านบาท) นอกจากนั้นยังเป็นเจ้าของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ทีมบาสเกตบอลชื่อดังแห่งศึกเอ็นบีเอ (NBA), โคโลราโด อวาลานช์ ทีมฮอกกี้น้ำแข็ง และถือหุ้น 40 เปอร์เซ็นต์ของทีมในศึกอเมริกันฟุตบอล NFL อย่าง เซนต์ หลุยส์ แรมส์ อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น