xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าสัวฮ่องกงเทคโอเวอร์ "ลูกโลก" เรียบร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์สัน หยาง เจ้าของทีมลูกโลกคนใหม่
คาร์สัน หยาง มหาเศรษฐีชาวฮ่องกงบรรลุข้อตกลงในการครอบครองกิจการสโมสร เบอร์มิงแฮม ซิตี น้องใหม่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว หลังเข้ามาถือหุ้นเป็นจำนวนมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

โดย คาร์สัน หยาง ได้นำ “แกรนด์ท็อป โฮลดิงส์” กลุ่มบริษัทของตัวเองเข้ามากุมอำนาจในถิ่นเซนต์ แอนดรูว์ส แทนผู้บริหารชุดเก่าอย่าง เดวิด ซัลลิแวน, ราล์ฟ โกลด์ และ คาร์เรน เบรดี นอกจากนั้นยังมีสิทธิ์กวาดหุ้นในส่วนที่เหลือแบบเบ็ดเสร็จด้วย อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตำแหน่งประธานสโมสรคาดว่า เดวิด โกลด์ จะยังคงได้รับความไว้วางใจให้นั่งเก้าอี้ตัวเดิมต่อไป

สำหรับแถลงการณ์ของกลุ่มบริษัท แกรนด์ท็อป ในการเทคโอเวอร์ทีม “ตราลูกโลก” มีดังนี้ “แกรนด์ท็อป มีความยินดีที่จะประกาศว่าการเทคโอเวอร์ เบอร์มิงแฮม ซิตี เป็นไปอย่างราบรื่น โดยเมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 6 ตุลาคม 2009 แกรนด์ท็อป ได้ครอบครองหุ้นของสโมสรจำนวน 94 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็น 76,620,136 หุ้น”

ขณะที่ อเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือเบอร์มิงแฮมออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมตื่นเต้นและเฝ้ารอที่จะได้ร่วมงานกับเจ้าของสโมสรรายใหม่ ทั้งผมและพวกเขาต่างก็มีความทะเยอทะยานในการผลักดันสโมสรไปข้างหน้าเพื่อแฟนบอลของเรา ถ้าหากพวกเขาอนุมัติงบประมาณที่จะเป็นประโยชน์ต่อการเสริมสร้างทีมให้ก็ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น