xs
xsm
sm
md
lg

เสี่ยฮ่องกงเดินหน้าเทคโอเวอร์ "เบอร์มิงแฮม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์สัน อึ้ง เคยคิดฮุบ เบอร์มิงแฮม เมื่อปี 2007 แต่ไม่สำเร็จ
เบอร์มิงแฮม ซิตี ทีมน้องใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแถลงยืนยันว่า คาร์สัน อึ้ง นักธุรกิจชาวฮ่องกงเตรียมนำบริษัท แกรนด์ท็อป อินเตอร์เนชันแนล โฮลดิงส์ จำกัด เข้ามาเทคโอเวอร์กิจการสโมสร

ก่อนหน้านี้ บริษัท แกรนด์ท็อป อินเตอร์เนชันแนล โฮลดิงส์ จำกัด มีความพยายามที่จะฮุบทีมตราลูกโลกมาครั้งหนึ่งแล้ว โดยเข้ามาซื้อหุ้นของสโมสรถึง 29.9 เปอร์เซ็นต์ในเดือนมิถุนายน ปี 2007 ทว่าสุดท้ายการเจรจาก็ไม่ลงตัว

กระทั่งล่าสุด เบอร์มิงแฮม ออกมาแถลงว่า “หลังจากมีข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ ล่าสุดบอร์ดบริหารของ เบอร์มิงแฮม ขอยืนยันว่าได้รับการติดต่อจากบริษัท แกรนด์ท็อป อินเตอร์เนชันแนล โฮลดิงส์ จำกัด แล้ว ซึ่งอาจนำไปสู่การครอบครองหุ้นส่วนทั้งหมดของสโมสรหรือไม่ก็เป็นได้ ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับผู้ถือหุ้นใหม่จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง”

อนึ่ง คาร์สัน อึ้ง ถูกบอร์ดบริหารของ เบอร์มิงแฮม วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเมื่อครั้งที่ไม่สามารถซื้อกิจการสโมสรต่อจาก เดวิด โกลด์ ประธานสโมสร และ เดวิด ซัลลิแวน เจ้าของร่วมได้ในเดือนธันวาคมปี 2007 ก่อนล้มโต๊ะเจรจากันในที่สุด นอกจากนี้ โกลด์ ยังระบุว่าความไม่แน่นอนของแผนการสร้างทีมในระยะยาวของ อึ้ง มีส่วนสำคัญให้ สตีฟ บรูซ กุนซือในเวลานั้นตัดสินใจย้ายไปคุม วีแกน แอธเลติก ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2007 อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น