xs
xsm
sm
md
lg

เศรษฐีซาอุฯ ฮุบปอมปีย์ “อัล ฟาฮิม” ปล่อยหุ้นให้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาลี อัล ฟาราจ์ อภิมหาเศรษฐีชาวซาอุดิอาระเบีย เข้าเทกโอเวอร์ “ปอมปีย์” ปอร์ทสมัธ สโมสรฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ สุไลมาน อัล ฟาฮิม ขายหุ้นใหญ่ให้
อัล ฟาฮิม แบกปอมปีย์ต่อไปไม่ไหว
เจรจาถึงความเป็นไปได้ในการเทกโอเวอร์ ปอร์ทสมัธ สโมสรฟุตบอลชั้นนำทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น อาลี อัล ฟาราจ์ กลายเป็นเจ้าของทีม “ปอมปีย์” คนใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดย สุไลมาน อัล ฟาฮิม ยอมปล่อยหุ้นที่อยู่ในมือจำนวน 90 เปอร์เซ็นต์ ออกมา

โดย ปอร์ทสมัธ มีแถลงการณ์ผ่านสื่อดังนี้ “สุไลมาน อัล ฟาฮิม เจ้าของสโมสรฟุตบอลปอร์ทสมัธ ได้ขายหุ้นหลักจำนวน 90 เปอร์เซ็นต์ให้แก่ ฟอลคอนโดรน ลิมิเทด บริษัทที่มี มร.อาลี อัล ฟาราจ์ นักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบียเป็นเจ้าของ การเซ็นสัญญาระหว่างทั้งสองฝ่ายมีขึ้นในวันนี้ ซึ่งก็สามารถจ่ายเงินให้ผู้เล่นและบอร์ดบริหารได้ในวันอังคารนี้”

สำหรับ ปอร์ทสมัธ ประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก สัปดาห์ก่อนนักเตะและบอร์ดบริหารยอมรับว่าพวกเขายังไม่ได้รับเงินค่าจ้างจากสโมสร นั่นเป็นเหตุผลให้ อัล ฟาฮิม ออกมาเปรยว่าเขาต้องการเงินอัดฉีดเข้าสโมสร 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) เพื่อแก้วิกฤติ และถึงแม้จะขายหุ้นให้แก่ อัล ฟาราจ์ แต่ อัล ฟาฮิม ยังมีหุ้นในมืออีก 10 เปอร์เซ็นต์ ยังได้นั่งแท่นประธานสโมสรต่อไปก่อน

ซึ่ง “ปอมปีย์” มีแถลงปิดท้ายถึงการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง “การเทคโอเวอร์ครั้งนี้สามารถรับประกันอนาคตของสโมสรฟุตบอลปอร์ทสมัธ ว่าจะอยู่ในสถานะที่ปลอดภัยและมีสถานภาพทางการเงินที่มีเสถียรภาพ เมื่อการเทคโอเวอร์สำเร็จก็จะนำไปสู่การรีไฟแนนเพื่อให้ธุรกิจเติบโตและพัฒนาต่อไปได้”

จากการที่ ปอร์ทสมัธ ประสบปัญหาในสโมสรทำให้ต้องยอมขายนักเตะกำลังสำคัญอย่าง เจอร์เมน เดโฟ, ปีเตอร์ เคราช์ หรือว่า เกล็น จอห์นสัน เพื่อนำเงินเข้ามาจุนเจือ นั่นก็ส่งผลให้ “ปอมปีย์” ผลงานรูด แม้เพิ่งบุกไปชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0 แต่ยังไม่สามารถเข็นตัวเองให้พ้นจากอันดับสุดท้ายของตารางพรีเมียร์ลีกได้ ลงสนาม 8 นัดเพิ่งจะมีอยู่เพียง 3 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น