xs
xsm
sm
md
lg

"อัล ฟาฮิม" แถลงเทคโอเวอร์ปอมปีย์เรียบร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัล ฟาฮิม ฮุบ ปอร์ทสมัธ ในที่สุด
สุไลมาน อัล ฟาฮิม มหาเศรษฐีชาวอาหรับออกแถลงอย่างเป็นทางการว่าสามารถเข้าครอบครองกิจการสโมสร ปอร์ทสมัธ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้โดยสมบูรณ์แล้วเมื่อวันพุธที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า อัล ฟาฮิม วัย 32 ปี จะเข้ามาเป็นเจ้าของทีม “ปอมปีย์” คนใหม่แทน อเล็กซานเดร กายดามัค นักธุรกิจชาวรัสเซีย หลังจากเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดมาไว้ในครอบครองโดยคาดว่าใช้เงินจำนวน 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,420 ล้านบาท) ในการเทคโอเวอร์

โดย อิโว อิลิช กาบารา โฆษกประจำตัวของเจ้าสัวอาหรับกล่าวว่า “สุไลมาน อัล ฟาฮิม พอใจกับข้อตกลงครั้งนี้ และกำลังมองไปถึงแผนการสร้างประวัติศาสตร์อันน่าประทับใจให้กับสโมสร” ทั้งนี้ อัล ฟาฮิม จะดำรงตำแหน่งประธานสโมสร หลังจากผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติส่วนบุคคลจาก พรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ปอร์ทสมัธ จะอยู่ภายใต้การดูแลของ อัล ฟาฮิม เอเชีย แอสโซซิเอทส์ (Al Fahim Asia Associates) ซึ่งเป็นบริษัทที่ สุไลมาน อัล ฟาฮิม เป็นเจ้าของกิจการแต่เพียงผู้เดียว โดยก่อนหน้านี้เศรษฐีหนุ่มจากตะวันออกกลางเคยมีบทบาทสำคัญในการนำกลุ่ม อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุป เข้ามาฮุบสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

สำหรับ “ปอมปีย์” ก่อนหน้านี้กำลังประสบปัญหาทางการเงินโดยมีหนี้สินราว 44 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,508 ล้านบาท) ส่งผลให้ต้องขายนักเตะแกนหลักของทีมอย่าง เกล็น จอห์นสัน และ ปีเตอร์ เคราช์ ออกไปส่วน ซิลแว็ง ดิสแต็ง กองหลังตัวเก่งชาวฝรั่งเศสก็มีโอกาสสูงที่จะย้ายไปร่วมทัพ เอฟเวอร์ตัน ในเร็วๆ นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น