xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา"รับหมดแรงจนร่วงเดี่ยวไทยแลนด์โอเพน!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา มือ 7 ของโลก หมดแรง?
โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 1 ของรายการและเป็น "แชมป์เก่า" ชาวฝรั่งเศส เผยหมดแรงในช่วงท้ายเกมจนพลาดท่าพ่าย วิกเตอร์ ทรอยสกี มือ 4 ของรายการ ตกรอบตัดเชือก “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009”

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2552 ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยการแข่งขันชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคมเกิดการพลิกล็อกเมื่อ วิกเตอร์ ทรอยสกี มือ 4 ของรายการและเป็นมือ 32 ของโลกจาก เซอร์เบีย ไล่จากตามหลังกลับมาชนะ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 1 ของรายการและเป็น "แชมป์เก่า" ชาวฝรั่งเศส 2-1 เซต 1-6,6-2,6-3 ซึ่งหลังจากไปอาบน้ำสงบสติอารมณ์ "โมฮัมหมัด อาลี แห่งวงการเทนนิส" ออกมานั่งโต๊ะแถลงข่าวถึงสาเหตุของความปราชัย

โดย ซองกา วัย 24 ปีเผยว่า "ยอมรับว่าหมดแรงและเหนื่อยมากๆในช่วงท้ายเกมอย่างที่ทุกคนเห็นกันว่าผมช้าไปหนึ่งจังหวะตลอด สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะผมเพิ่งไปเล่น เดวิส คัพ มาอีกทั้งใน ไทยแลนด์ โอเพน รอบสองและ 8 คนสุดท้ายผมเล่น 3 เซตมาตลอดและล้วนเป็นแมตช์ที่หนักทั้งสิ้น(ชนะ เออร์เนสต์ กูลบีส และ มาร์โก ชิวดิเนลลี) ปีหน้าผมจะกลับมาไทยเพื่อลุ้นแชมป์แน่นอน"

หลังจากนั้น ซองกา กลับลงสนามจับคู่กับ "นักมายากล" ฟาบริซ ซองโตโร หวดรุ่นน้าวัย 36 ปีที่เตรียมเลิกเล่นในเดือนพฤศจิกายนนี้พ่ายให้กับ กิเยร์โม การ์เซีย-โลเปซ จาก สเปน และ มิสชา ซเวเรฟ จาก เยอรมัน 0-2 เซต 3-6,2-6 ในประเภทชายคู่รอบรองชนะเลิศจอดป้ายไปอีก

ทั้งนี้ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยวและชายคู่ในวันอาทิตย์ที่ 4 ต.ค. ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดทาง www.pttthailandopen.org และwww.thaiticketmajor.com/sport/ptt_top09.php
ซองโตโร เล่นเมืองไทยรายการสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น