xs
xsm
sm
md
lg

"ภราดร" อยากคืนสนามเดี่ยว แต่ย้ำต้องรอบคอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร รอบคอบในการคืนสนาม
ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก เผยอยากคืนสนามเล่นประเภทเดี่ยวในวงการเทนนิสโลกใจจะขาด หากแต่จำเป็นต้องวางแผนกลับสู่วงการอย่างระมัดระวัง

หลังจาก ภราดร วัย 30 ปีกลับมาลงสนามครั้งแรกในรอบสองปีครึ่ง โดยจับคู่กับ ดนัย อุดมโชค พ่ายให้กับ มิชาเอล โคลห์มันน์ จาก เยอรมัน และ อเล็กซานเดอร์ เปยา จาก ออสเตรีย 1-2 เซต 6-2,1-6,6-10 ตกรอบแรกชายคู่ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" เมื่อวันพุธที่ผ่านมา(30ก.ย.) "ซูเปอร์บอล" ออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวต่างชาติว่าอยากคืนสนามประเภทเดี่ยวต้นปี 2010 แต่ทุกขั้นตอนต้องทำด้วยความระมัดระวัง

โดย ภราดร ซึ่งไม่ได้ลงเล่นประเภทเดี่ยวอีกเลยหลังได้รับบาดเจ็บข้อมือในเดือน มีนาคม ปี 2007 เผยว่า "ผมอยากกลับมาลงเล่นประเภทเดี่ยวและเชื่อว่าตนเองยังมีศักยภาพเพียงพอ แต่รู้ตัวดีว่าร่างกายตอนนี้ยังไม่พร้อม ก่อนหน้านี้เพิ่งจับแร็กเกตซ้อมมาได้สองสัปดาห์เท่านั้น แม้ในการแข่งประเภทคู่ไทยแลนด์ โอเพน ผมจะตีบอลได้ดีและไม่เจ็บข้อมือแล้ว แต่ยังคงเหลืองานต้องทำอีกมาก"

"นอกเหนือจากสภาพร่างกายและข้อมือขวาที่ต้องถนอมเนื่องจากเพิ่งผ่านการผ่าตัดมาได้เพียง 7-8 เดือนแล้ว กฏระเบียบในการคืนสนามของ เอทีพี ทัวร์ ยังเป็นอีกเรื่องที่ผมต้องรอบคอบ เนื่องจากหากผมกลับมาลงสนามเมื่อไหร่จะสามารถขอไวลด์การ์ดลงแข่งได้ 9 รายการในระยะเวลา 10 เดือน ซึ่งหากเกิดเจ็บหรือไม่พร้อมขึ้นมาอีก เราจะเสียสิทธิ์ตรงนี้ทันที ใจจริงผมอยากกลับมาลงสนามที่ เชนไน (ม.ค.) แต่ต้องรอตัดสินใจเด็ดขาดอีกครั้งในเดือนธันวาคม" อดีตแชมป์ เอทีพีทัวร์ 5 รายการ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ การคืนสนามของ ภราดร ในประเภทชายคู่ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" เรียกความสนใจจากสื่อต่างชาติเข้ามาตามข่าวที่ อิมแพ็ค อารีนา มากมายหลายสำนัก นำโดย เอเอฟพี รอยเตอร์ส และ วอลสตรีท เจอร์นัล เอเชียฯ

สำหรับ ภราดร นอกเหนือจากเกมเทนนิส ยังต้องจัดสรรเวลาในการทำธุรกิจขายสมุนไพรบำรุงกำลังเพศชาย "เมจิก ไอริส" รวมถึงเปิดศูนย์เทนนิส "ศรีชาพันธุ์ เทนนิส อคาเดมี" ที่ สุขุมวิท 50 อีกทั้งยังมีธุรกิจร้านอาหารอิตาเลียน "โส-เหล่" ที่ ซอย ทองหล่อ อีกด้วย

ทั้งนี้ ศึก "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" จะแข่งขันกันไปจนถึงวันที่ 4 ต.ค.นี้ ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดทางเว็บไซด์ www.pttthailandopen.org และ www.thaiticketmajor.com/sport/ptt_top09.php
กำลังโหลดความคิดเห็น