xs
xsm
sm
md
lg

สองหวดไทยปลื้มได้เป็นศิษย์รักของ "ภราดร"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พงศ์พิช - ผณินทร (ซ้ายไปขวา)
"เจ้าโค้ก" ผณินทร ภาคภูมิกมล และ "เจ้าบุ๊ก" พงศ์พิช ประจวบพันธ์ศรี สองนักเทนนิสเยาวชนไทย ภูมิใจได้เป็นศิษย์เอกของ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลกขวัญใจชาวเอเชีย ด้าน "ซูเปอร์บอล" ชี้ศิษย์สองรายนี้มีอนาคตสดใสในวงการเทนนิสโลกเพราะมีความมุ่งมั่นและมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2552 ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยเวลา 14.00 น. ของวันอังคารที่ 29 ก.ย. ภราดร ศรีชาพันธุ์ ซึ่งเตรียมคืนสนามในรอบ 2 ปีครึ่งจับคู่กับ ดนัย อุดมโชค ลงแข่งขันชายคู่ ได้ลงฝึกซ้อมร่วมกับนักเทนนิสเยาวชนไทยสองคนคือ ผณินทร ภาคภูมิกมล และ พงศ์พิช ประจวบพันธ์ศรี

โดยหลังจากฝึกซ้อมซึ่งกินเวลา 1 ชั่วโมงเสร็จสิ้น ภราดร วัย 30 ปีออกมาเผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "เด็กสองคนนี้อายุแค่ 17 ปีเป็นนักเทนนิสเยาวชนในสังกัดของ ศรีชาพันธุ์ เทนนิส อคาเดมี ในซอยสุขุมวิท 50 และถือเป็นศิษย์เอกของผมที่อยากปั้นให้ขึ้นไปสร้างชื่อในระดับโลก ซึ่งผมมองว่าทั้งสองคนมีโอกาสดีเพาะครอบครัวสนับสนุนเต็มที่ ขณะที่เจ้าตัวก็มีความมุ่งมั่น โดย โค้ก ผณินทร เป็นคนที่ตีแรงเสิร์ฟหนักมาก ส่วน บุ๊ก พงศ์พิช แม้เสิร์ฟไม่แรงแต่เล่นเทนนิสแบบใช้สมองได้เฉียบขาด"

เมื่อฟังทัศนะของเจ้าสำนักเรียบร้อยแล้วผู้สื่อข่าวได้หันไปถามความรู้สึกของสองเยาวชนไทยที่ได้มาอยู่ในสังกัดของ "อดีตมือ 9 ของโลก" เริ่มจาก "เจ้าโค้ก" ผณินทร เผยว่า "ผมภูมิใจมากที่ได้มาฝึกซ้อมร่วมกับพี่บอล เพราะพี่เขาถือเป็นต้นแบบการเล่นเทนนิสของผมตั้งแต่ยังเด็ก จากนี้จะต้องอดทนพยายามต่อไปเพื่อบรรลุเป้าหมายในการเล่นเทนนิสอาชีพให้ได้ หากเป็นไปได้ก็อยากขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งท็อปของเทนนิสโลกได้เหมือนพี่บอล"

ด้าน "เจ้าบุ๊ก" พงศ์พิช ซึ่งมีลีลาเป็นเอกลักษณ์คือเสิร์ฟไม่หนักแต่วางทางได้ดีออกมากล่าวบ้างว่า "ในฐานะคนไทยผมภูมิใจมากที่ได้มาฝึกเทนนิสกับพี่บอล เพราะโอกาสแบบนี้ไม่ใช่จะหาได้ง่ายๆ การซ้อมและน็อกบอลกับพี่บอลช่วยสร้างแรงบันดาลใจและเพิ่มประสบการณ์ให้กับผมเป็นอย่างมาก หวังว่าตนเองจะพัฒนาฝีมือได้เร็วเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายในการเล่นอาชีพให้ได้"

ทั้งนี้ในเวลา 13.00 น. วันพุธที่ 30 ก.ย. ภราดร ศรีชาพันธุ์ เตรียมคืนสนามในรอบ 2 ปีครึ่งหลังจากหายเจ็บข้อมือขวาเตรียมจับคู่กับ ดนัย อุดมโชค ลงแข่งขันชายคู่ดวลกับคู่ของ มิชาเอล โคลห์มันน์ จากเยอรมัน และ อเล็กซานเดอร์ เปยา จากออสเตรีย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” วันพุธที่ 30 ก.ย.คู่ที่น่าสนใจ ในเวลา 12.00 น. เควิน คิม หวดอเมริกันเชื้อสายเกาหลีจะพบกับ ไรเนอร์ ชุตเลอร์ จากเยอรมันในประเภทชายเดี่ยวรอบแรก จากนั้นจะเป็นการลงสนามของ ภราดร และ ดนัย ตามด้วยชายเดี่ยวรอบแรก มิสชา ซเวเรฟ จาก เยอรมัน พบ ลีโอนาร์โด เมเยอร์ จาก อาร์เจนตินา จากนั้นช่วงค่ำเวลา 19.00 น. เจอร์เกน เมลเซอร์ จาก ออสเตรีย พบ มาร์เซล อิลฮาน มือจากรอบคัดเลือกชาวตุรกี ตามด้วย วิกเตอร์ ทรอยสกี มือ 4 ของรายการจาก เซอร์เบีย พบกับ โธมาส เบลุชชี หวดมือซ้ายชาวบราซิล

โดย "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" จะแข่งขันไปถึงวันที่ 4 ต.ค. ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดทาง www.pttthailandopen.org และwww.thaiticketmajor.com/sport/ptt_top09.php
เจ้าบอลคอนเฟิร์มสองศิษย์อนาคตสดใส
แร็กเกต โยเน็กซ์ RDS 002 ที่เคยสร้างชื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น