xs
xsm
sm
md
lg

"บอล" สุดคึกลง "ไทยโอเพน" แย้มประเดิมเดี่ยวเชนไน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร พร้อมแล้ว
ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก โวลั่นยังกระหายเหมือนเดิม หลังจากลงซ้อม 1 ชั่วโมงเต็มที่ ธันเดอร์ โดม เมืองทองธานี เพื่อเตรียมคืนคอร์ตในรอบ 2 ปีครึ่งในลุยศึก พีทีที ไทยแลนด์โอเพน 2009 พร้อมแย้มอาจจะคืนวงการอย่างเต็มตัวปีหน้าในศึก เชนไน โอเพน ประเทศอินเดีย

ศึกเทนนิส "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การคืนคอร์ตในประเภทคู่ของ ภราดร นักหวดเจ้าของแชมป์ เอทีพี ทัวร์ 5 รายการ จับคู่กับ ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย ในฐานะมือ ไวลด์ การ์ด เจ้าถิ่น รอบแรกเจอกับ มิชาเอล โคลห์มันน์ จากเยอรมัน คู่กับ อเล็กซานเดอร์ เปยา จากออสเตรีย ในเวลาบ่ายโมงครึ่งวันพุธที่ 30 กันยายนนี้

ภราดร ลงซ้อมนานถึง 1 ชั่วโมงที่ ธันเดอร์ โดม ร่วมกับ ผณินทร ภาคภูมิกมล และ พงศ์พิช ประจวบพันธ์ศรี วัย 17 ปี เด็กในสังกัด ศรีชาพันธุ์ เทนนิส อคาเดมี สุขุมวิท 50 หลังจากนั้นนักเทนนิสวัย 30 ปี เผยว่า "ความรู้สึกยังคงกระหายเหมือนเดิม แม้จะหยุดไปนาน 2 ปีครึ่ง ความแรงของบอลยังใกล้เคียงที่เคยทำได้ แต่ยังไม่อยากหวดเต็มข้อ ส่วนร่างกายตอนนี้ 80-90 เปอร์เซนต์แล้ว สดชื่นและอยากจะลงเล่นเต็มแก่แล้ว"

เจ้าของฉายา "ซูเปอร์บอล" ยังแย้มถึงการคืนสนามในศึก เชนไน ต้นปีหน้า ที่ตนเองเป็นแชมป์เก่าเมื่อปี 2002 ว่า "จากนี้คงต้องซ้อมอย่างหนักและต่อเนื่อง เพื่อปรับการหายใจ รวมถึงสเต็ปเท้าในการเล่น ที่ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเทนนิส ถ้าหากเป็นไปได้ก็คงจะกลับมาเล่นประเภทเดี่ยวรายการ เชนไน ที่ประเทศอินเดีย"

นอกจากนี้ ภราดร ยังกล่าวถึงการจับคู่กับ ดนัย อีกว่า "เคยเล่นด้วยกันมาแล้วแต่ไม่บ่อยนัก การเล่นประเภทคู่ใช้แค่ครึ่งคอร์ตคงไม่มีปัญหาเรื่องพละกำลังมากนัก คงจะใช้แท็กติกส่วนตัวของใครของมันมากกว่า เพราะการประสานงานคงไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนเป้าหมายวางไว้รอบต่อรอบ ไม่คิดถึงแชมป์ เนื่องจากใช้เป็นการทดสอบตัวเองมากกว่า"

สำหรับผลการแข่งขันชายเดี่ยว "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" รอบแรกวันอังคารที่ 29 ก.ย. มาร์โก ชิวดิเนลลี จาก สวิตเซอร์แลนด์ เอาชนะ ฟลอเรียน เมเยอร์ "แชมป์ แบ็งค็อก โอเพน ชาลเลนเจอร์ 2009" ชาวเยอรมัน 2-0 เซต 6-3,6-3 ด้าน เจอร์เกน เมลเซอร์ มือ 6 ของรายการจาก ออสเตรีย ชนะ มาร์กอส ดาเนียล จาก บราซิล 2-0 เซต 6-3,6-2 ขณะที่ อันเดรียส เบ็ก มือดีจาก เยอรมัน ที่มาจากรอบคัดเลือก เอาชนะ เอดูอาร์ โรเชร์-วาสเซแลง 2-0 เซต 7-5,7-6(7/1) ส่วน มาร์เซล อิลฮาน จาก ตุรกี ซึ่งมาจากรอบคัดเลือก พลิกล็อกชนะ เบนจามิน เบ็กเกอร์ จากเยอรมัน 2-1 เซต 4-6,7-6(7/4),6-3 ในรายของ เออร์เนสต์ กูลบีส จาก ลัตเวีย เอาชนะ สมเทพ เทพวรมัน มือไวลด์การ์ดชาวอินเดีย 2-0 เซต 7-6(9/7),6-2
กำลังโหลดความคิดเห็น