xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ปัดบู๊แหลก ขอขับเนียนๆ ซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกปี 2009 จากทีมบรอว์น จีพี ปัดเตรียมปรับสไตล์การขับของตนเองในช่วง 3 สนามสุดท้าย เพื่อคว้าแชมป์โลกให้ได้ในสนามนี้ ยันตนเองไม่จำเป็นต้องเสี่ยงที่บู๊แหลกแต่อย่างใด
บัตตัน ไม่ขอบู๊
นักขับวัย 29 ปี จากอังกฤษที่ซิวแชมป์ 6 จาก 7 สนามแรกของปี ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลย นับจากซิวแชมป์เตอร์กิช จีพี เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยังมีแต้มนำหน้ารูเบนส์ บาร์ริเคลโค เพื่อนร่วมทีมอยู่ 15 แต้ม ก่อนออกตัว 3 เรซสุดท้าย

ซึ่งหากบัตตัน สามารถทำแต้มได้มากกว่า บาร์ริเคลโล 5 คะแนน ในการแข่งขันที่ญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้ ก็จะส่งผลให้นักขับแฟนสวยประกาศศักดาคว้าแชมป์โลกเอฟวัน 2009 ไปครองได้ในทันที เนื่องจากจะมีแต้มเท่ากัน แต่บัตตันได้แชมป์สนามมากกว่า

อย่างไรก็ดีบัตตันยืนยันว่า "จริงอยู่ที่หากผมมีแต้มเหนือรูเบนส์ 5 คะแนนในสนามนี้ ผมจะเป็นแชมป์ทันที แต่เป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์โลก โดยที่ไม่ต้องการที่จะเสี่ยงหรือปรับสไตล์ให้บู๊แหลกอย่างที่หลายคนต้องการ"

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 ของฤดูกาล 2009 จะแข่งขันกันที่ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สรุปคะแนนนักขับที่ยังมีลุ้นแชมป์โลก

1.เจนสัน บัตตัน (บรอว์น จีพี) 84 แต้ม
2.รูเบน บาร์ริเคลโล (บรอว์น จีพี) 69 แต้ม
3.เซบาสเตียน เวทเทล (เรด บูลล์) 59 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น