xs
xsm
sm
md
lg

ฝนถล่ม F1 ซูซูกะ "ฮิคกิ" เร็วสุดรอบซ้อมวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิคกิ โควาไลเนน เร็วสุดในรอบฝึกซ้อม
ฮิคกิ โควาไลเนน นักขับชาวฟินแลนด์จากทีมแม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ทำเวลารอบฝึกซ้อมช่วงวันศุกร์ได้เร็วที่สุด ในศึกรถสูตรหนึ่งรายกายเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซูซูกะเซอร์กิต ท่ามกลางสภาพแทร็กที่เปียกชุ่มจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักที่ประเทศญี่ปุ่น

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 ของฤดูกาล 2009 แข่งขันกันที่ซูซูกะเซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ระยะทางต่อรอบ 5.807 กิโลเมตร โดยช่วงเที่ยงวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นเป็นการจับเวลาเพื่อทดสอบรถก่อนที่จะมีการควอลิฟายในช่วงวันเสาร์

อย่างไรก็ดีในการจับเวลาวันนี้ นักขับชั้นนำไม่สามารถทำความเร็วได้เป็นที่น่าพอใจนัก เนื่องจากมีฝนตกลฝมาอย่างหนักขณะที่การทดรอบรอบซ้อมครั้งที่ 2 เริ่มขึ้น ส่งผลให้ นักขับหลายคนนำรถลงมาวิ่งในรอบดังกล่าวได้ไม่กี่รอบเท่านั้น

ซึ่งผลการจับเวลาทั้ง 2 รอบนี้ปรากฎว่า ฮิคกิ โควาไลเนน ที่มีแนวโน้มจะถูกปลดออกจากทีมแม็คลาเรนหลังจบฤดูกาลนี้ ทำเวลาต่อรอบเข้ามาดีที่สุดด้วยเวลา 1:40.356 นาที ตามด้วยคาซูกิ นากาจิมา นักซิ่งวิลเลียมส์ ,อาเดรียน ซูทิล นักขับฟอร์ซ อินเดีย ,และ เจียนคาร์โล ฟิชิเคลลา นักซิ่งเฟอร์รารี

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 ของฤดูกาล รายการเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ 2009 จะควอลิฟายหากริดสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 3 ต.ค.นี้ ขณะที่รอบแข่งขันจริงจะดวลกันในวันอาทิตย์ที่ 4 ต.ค. เวลา 12.00น. ตามเวลาประเทศไทย
โลโก้สิงห์(อยู่บริเวณด้านล่าง ติดกับหมวกันน็อค) ร่วมสนับสนุนทีมเรดบูลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น