xs
xsm
sm
md
lg

"โตโยตา" ขาดทุนยับถอน "สนามฟูจิ" จากปฏิทินเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริษัทโตโยตา มอเตอร์ คอเปอร์เรชัน เจ้าของสนามฟูจิ สปีดเวย์ สังเวียนความเร็วชื่อดังแห่งประเทศญี่ปุ่น ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพรถสูตรหนึ่งในปี 2010 หลังประสบปัญหาขาดทุนยับในการจัดการแข่งขัน 2 ฤดูกาลล่าสุด
สนามฟูจิ กลายเป็นอดีตสำหรับเอฟวัน
"รอยเตอร์" สำนักข่าวชั้นนำรายงานว่า ฟูจิ อินเตอร์เนชันแนล สปีดเวย์ สนามแข่งรถชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น อันมีค่ายรถโตโยต้าเป็นเจ้าของ ได้ถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพเอฟวันในปี 2010 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นที่คาดว่าซูซูกะ เซอร์กิต จะได้รับหน้าที่แทน

โดยเหตุผลสำคัญที่โตโยตาถอดใจถอนตัวในครั้งนี้ สื่อชั้นนำเผยว่าน่าจะมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในปัจจุบัน ที่บริษัทไม่สามารถรับภาระจ่ายเงินถึง 3 พันล้านเยน (ราว 990 ล้านบาท) ต่อครั้งในการจัดการแข่งขันได้

อย่างไรก็ดีแม้ค่ายรถยักษ์ใหญ่แห่งแดนปลาดิบจะถอนตัวจากเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ทว่า โตโยตา เรซซิง ทีมแข่งหนึ่งเดียวจากญี่ปุ่นยังคงดำเนินการแข่งขันรถสูตรหนึ่งไปตามปกติ โดยที่ไม่ได้มีการถอนทีมเหมือนกับ ฮอนดาเรซซิง แต่อย่างใด

สำหรับฟูจิ อินเตอร์เนชันแนล สปีดเวย์ ได้กลับมาเป็นเจ้าภาพเอฟวันอีกครั้งในรอบ 30 ปี เมื่อปี 2006 ที่ผ่านมา หลังเป็นสนามแรกที่ญี่ปุ่นใช้จัดฟอร์มูลา วัน รายการเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ในปี 1976 ก่อนจะประกาศถอนตัวอย่างถาวรในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น