xs
xsm
sm
md
lg

สื่อยุ่นตีข่าว ‘บรอว์น’ ควักปอนด์เดียวฮุบทีมฮอนดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนังสือพิมพ์แดนปลาดิบฉบับหนึ่งตีข่าวฮือฮาว่า รอสส์ บรอว์น ควักเงินแค่ 1 ปอนด์ (ประมาณ 50 บาท) ฮุบหุ้นทีม “ฮอนดา” ก่อนเปลี่ยนมาเป็น “บรอว์น จีพี” เพื่อเข้าร่วมการแข่งรถสูตรหนึ่ง (F1) ฤดูกาลใหม่ในปีนี้
บรอว์น (คนกลาง) ลงทุนได้ผลคุ้มค่าจริงๆ
“ฮอนดา” ลงทุน 136 ล้านปอนด์ (ราว 6,800 ล้านบาท) ในการสร้างทีม F1 ขึ้นมา แต่ด้วยพิษเศรษฐกิจทำให้ผลประกอบการของบริษัทตกลงถึง 87 เปอร์เซ็นต์จากเมื่อปีก่อน ทำให้ค่ายรถยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นต้องประกาศขายทีมไปโดยปริยาย

เป็นทาง รอสส์ บรอว์น อดีตผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทีม “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี ที่ฮุบหุ้น “ฮอนดา” มาไว้ในมือทั้งหมด ก่อนเปลี่ยนชื่อทีมใหม่เป็น “บรอว์น จีพี” เพื่อแข่งในฤดูกาลนี้ แต่ล่าสุดแหล่งข่าวในทีมฮอนดาออกมาเผยกับสื่อทำนองว่า เจ้าของทีมชาวอังกฤษวัย 54 ปี ควักกระเป๋าจ่ายแค่ปอนด์เดียวก็ได้ทีมมาครอบครอง

โดย “โยมิอูริ ชิมบุน” หนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นเผยคำพูดของแหล่งข่าวไม่เผยนาม “ตั้งแต่เราถอนทีมไปเมื่อเดือนธันวาคม สิ่งสำคัญที่เราต้องทำคือการขายทีม เพื่อให้ยังสามารถคงสภาพในการลุยศึกเอฟวันต่อไปได้ เรื่องราคาไม่ใช่ปัญหาเลย”

“เราไม่สามารถขายทีมให้แก่หุ้นส่วนที่ต้องการยุบทีมและนำทรัพย์สินออกมาแบ่งขายได้ อีกทั้งเรายังต้องการคุ้มครองไม่ได้คนงานอีกกว่าร้อยคนต้องตกงานไป ซึ่งผลมันออกมาดูดีทีเดียว” แหล่งข่าวทิ้งท้าย

สำหรับ “บรอว์น จีพี” สร้างความฮือฮาให้กับซีซั่นใหม่ F1 เมื่อกวาดแชมป์ได้ทั้งสองสนามแรกที่ออสเตรเลีย และ มาเลเซีย ด้วยผลงานของ เจนสัน บัตตัน ยอดนักขับชาวเมืองผู้ดี ขณะที่ รูเบน บาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีมก็ได้อันดับ 2 ที่เมลเบิร์น พาร์ค
กำลังโหลดความคิดเห็น