xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" ก่นหงส์โชว์ฟอร์มสุดบู่ในครึ่งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักเตะลิเวอร์พูลคอตกตามระเบียบ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ตำหนิลูกทีมเล่นกันผิดพลาดทุกอย่างในครึ่งแรก โดยเสียบอลกันง่ายทำให้ตกเป็นฝ่ายตั้งรับส่วนใหญ่จนเสียถึง 2 ประตูและสุดท้ายก็เป็นฝ่ายพ่ายต่อ ฟิออเรนตินา ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ เจมี คาร์ราเกอร์ ปราการหลังตัวเก่งยังมั่นใจว่า "หงส์แดง" จะสามารถคืนฟอร์มได้ในอีก 4 นัดที่เหลือ

เมื่อวันอังคารที่ 29 ก.ย. ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กลุ่มอี ลิเวอร์พูล บุกไปพ่ายต่อ ฟิออเรนตินา 0-2 โดย "หงส์แดง" ทำผลงานไม่ดีในครึ่งแรกจนเสีย 2 ลูกจากการเหมาคนเดียวของ สเตฟาน โยเวติช กองหน้าดาวรุ่งเจ้าถิ่น แม้ครึ่งหลังทีมเยือนจากเกาะอังกฤษจะเร่งฟอร์มดีขึ้นและพยายามบุกทวงประตูคืน แต่ทำไม่สำเร็จจนจบ 90 นาทีจึงเป็นฝ่ายแพ้ไป

หลังจบเกม ราฟาเอล เบนิเตซ ตำหนิลูกทีมว่าเล่นผิดพลาดทุกอย่างในช่วง 45 นาทีแรก "เมื่อเราเป็นฝ่ายบุกก็ทำบอลเสีย เมื่อจะได้โอกาสโต้กลับเร็วก็ไม่สามารถเก็บบอลจังหวะสองได้เลยไม่ว่าจะเป็นการแย่งในครั้งใดก็ตาม" พร้อมกล่าวต่อว่า "ในครึ่งหลัง เรามีโอกาสทำประตูตั้งแต่นาทีแรก ผลจะออกมาแตกต่างทันทีหากคุณสามารถฉวยโอกาสได้อย่างที่พวกเขาทำในครึ่งแรก เราผิดหวังอย่างมาก ผู้เล่นทุกคนผิดหวัง ในเกมระดับนี้ทุกๆทีมต่างแข็งแกร่ง"

"มันไม่ใช่ความผิดพลาดของผู้เล่นคนหนึ่งคนใด เราทำได้ไม่ดีที่สุดเองในทุกพื้นที่ของสนาม เรารู้ดีว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีการเล่นอย่างเป็นทีมและมีเกมโต้กลับที่น่ากลัว แต่เราก็ทำบอลเสียตลอดเวลาจนทำให้พวกเขาได้โอกาส" เบนิเตซ ปิดท้าย

ขณะที่ เจมี คาร์ราเกอร์ ยอมรับทีมเล่นกันไม่ดีพอ "เราตระหนักดีถึงเรื่องนั้น แต่เราทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง แต่ก็ยังไม่ดีพออยู่นั้นเอง ทุกอย่างผิดแผนไปหมด มันเป็นเกมสำคัญสำหรับพวกเขา ซึ่งเราก็เช่นกัน แต่พวกเขามีความพร้อมกว่าในช่วงต้นเกม ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามเป็นสิ่งที่เราต้องแก้ไข แต่เคราะห์ดีที่เรายังมีเกมแชมเปียนส์ ลีก เหลือให้แก้ตัวใหม่อีก 4 นัด"

โดยกลุ่มอี โอลิมปิก ลียง ซึ่งเก็บชัยชนะรวด 2 นัดมี 6 คะแนนเป็นจ่าฝูงของตาราง ขณะที่ ฟิออเรนตินา และ ลิเวอร์พูล มี 3 คะแนนเท่ากัน รั้งอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ส่วน เดเบรเซน แพ้รวดจมบ๊วยของกลุ่ม
ราฟาเอล เบนิเตซ
กำลังโหลดความคิดเห็น