xs
xsm
sm
md
lg

“ฮูเปีย” สุดช็อกหงส์ตัดชื่อทิ้งจากแชมเปียนส์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซามี ฮูเปีย ปราการหลังจอมเก๋าทีมชาติฟินแลนด์สุดช็อก เมื่อ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดตัดชื่อเขาออกจากการลุยศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ประจำฤดูกาล 2008/09
ฮูเปีย หลุดโผหงส์ลุยแชมเปี้ยนส์ลีก
ราฟาเอล เบนิเตซ จัดแจงส่งรายชื่อ 25 ขุนพล “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชุดสู้ศึกลูกหนัง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ให้แก่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฏว่า ไม่มีชื่อของ ซามี ฮูเปีย แต่อย่างใด

ทำให้ ฮูเปีย ออกอาการฉุนกับเรื่องดังกล่าวในการให้สัมภาษณ์ผ่าน “ลิเวอร์พูล เอคโค” สื่อท้องถิ่น “การตัดสินใจของผู้จัดการทีมสร้างความไม่พอใจให้กับผมเป็นอย่างยิ่ง ผมเข้าใจว่า มันเป็นไปตามกฎของยูฟ่า ทว่านี่ก็ทำให้ผมประหลาดใจและก็ช็อกเป็นอย่างยิ่ง”

“สโมสรไม่ต้องการให้ผมย้ายไปไหนทั้งนั้น แล้วทำไมพวกเขาไม่บอกเรื่องนี้กับผมก่อนช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะปิดตัวลง ลิเวอร์พูล บอกปัดข้อเสนอต่างๆ บางทีนั่นหมายความว่าผมยังอยู่ในแผนการทำทีมของพวกเขาในฤดูกาลนี้ ไม่รู้สิ ถ้าผมรู้เรื่องนี้ก่อนผมอาจต้องการย้ายทีมก็เป็นได้” ดาวเตะวัย 34 ปี เซ็งตบท้าย

ตามกฎระเบียบของยูฟ่า มีการระบุให้ทีมต่างๆ ใส่ชื่อผู้เล่นที่เทรนมากับสโมสร 4 รายลงทะเบียนไปในทีมด้วย ซึ่ง ลิเวอร์พูล เลือกใส่ชื่อ เจมี คาร์ราเกอร์, สตีเวน เจอร์ราร์ด, เจย์ สเปียริง, สตีเฟน ดาร์บี อีกทั้งยังต้องใส่ชื่อนักเตะที่ค้าแข้งในประเทศ (อังกฤษ) ตั้งแต่เปิดฉากอาชีพลงทะเบียนไปด้วย และ “หงส์แดง” ก็เลือก ร็อบบี คีน, เจอร์เมน เพนแนนท์, สตีเวน เออร์วิน รวมถึง มาร์ติน เคลลี ลงลุยแชมเปียนส์ ลีก จึงไม่มีที่ว่างเหลือพอสำหรับ ฮูเปีย
กำลังโหลดความคิดเห็น