xs
xsm
sm
md
lg

ถึงเวียดนาม "ฉลาม" ลั่นล้างตาพลิกเข้ารอบเอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ เชื่อ ชลบุรี พลิกสถานการณ์ได้
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือหนุ่มของชลบุรี เอฟซี นำลูกทีมเดินทางถึงแดนเหงียนแล้วเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ ก่อนลงซ้อมในช่วงเย็นเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม ลั่นเล่นเต็มที่เพื่อล้างตา บินห์ เยือง พลิกสถานการณ์เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกเอเอฟซี คัพ

เมื่อวันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ.2552 เวลา 9.05 น. “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี รองจ่าฝูงศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เดินทางถึงโฮจิมินห์ ซิตี ประเทศเวียดนาม ด้วยเครื่องบินของสายการบินแอร์ เอเชีย เที่ยวบิน FD 3725 ก่อนนั่งรถบัสเข้าพักที่โรงแรมเฟือง นาม ในเมืองบินห์ เยือง เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลถ้วยสโมสรเอเชีย “เอเอฟซี คัพ 2009” รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สองกับ บินห์ เยือง วันพุธที่ 30 กันยายนนี้ เวลา 18.00 น. ซึ่งเกมแรกเสมอกันมาที่เมืองไทย 2-2 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

กระทั่งเวลา 16.15 น. ทีมเมืองน้ำเค็มเดินทางมายังสนามซ้อมภายในสโมสรบินห์ เยือง เพื่อยืดเส้นยืดสายและฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่วางไว้ โดยเน้นการอบอุ่นร่างกาย ยืดเส้นยืดสาย ฝึกความคล่องตัว เล่นลิงชิงบอล และฝึกการยิงประตู ซึ่งต้องปรับตัวให้คุ้นเคยกับพื้นสนามที่เป็นหญ้าใบใหญ่ มีผลต่อการเคลื่อนที่ของลูกฟุตบอลที่ต่างจากหญ้าใบเล็กซึ่งใช้กันทั่วไป

ด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชเดอะ ชาร์ค เปิดเผยถึงสภาพความพร้อมหลังจากมาถึงเวียดนามว่า “ผู้เล่นทั้ง 18 คนที่มาคราวนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ถือว่าสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด ซึ่งผมจะจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนามแน่นอน เพราะนี่เป็นถ้วยระดับทวีปเอเชียและต้องมาเล่นที่เวียดนาม ดังนั้น เราจะเล่นเต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีในฐานะตัวแทนจากไทย”

สำหรับกรณีที่มีแมตช์ชี้ชะตาลุ้นแชมป์ไทยลีกที่ต้องบุกไปเยือนทีมจ่าฝูง เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมรออยู่ อดีตหัวหอกจอมตีลังกากล่าวว่า “ตอนนี้เรายังไม่มองถึงเกมพบ เมืองทองฯ คิดเพียงแค่ว่าเราจะทำอย่างไรเพื่อเอาชนะ บินห์ เยือง ให้ได้ เราจะดูสถานการณ์แบบแมตช์ต่อแมตช์ ส่วนนัดนี้ผมยังเชื่อมั่นลึกๆ ว่าลูกทีมจะผ่านเข้ารอบได้ แม้การเสมอในบ้านนัดแรกจะมีผลอยู่บ้างแต่ก็ยังไม่เสียหายมากนักซึ่งเราจะปลุกขวัญและกำลังใจกลับมาเพื่อต่อสู้ให้ถึงที่สุด”

พร้อมกันนี้ เกียรติศักดิ์ ยังได้เผยถึงกลยุทธในการรับมือกับทีมชั้นนำแดนเหงียนว่า “พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่งซึ่งเราจะดูเชิงในครึ่งแรกก่อนโดยอาศัยเกมโต้กลับในการจู่โจม ส่วนการเล่นบนพื้นหญ้าใบใหญ่ก็มีปัญหาเล็กน้อย แต่เราเดินทางมาซ้อมก่อนแข่งถึง 2 วันคิดว่ามีเวลาให้นักเตะปรับตัวได้ทัน”

ทั้งนี้ สุรีย์ สุขะ แบ็กขวาตัวเก่งของทีมที่มีปัญหาเรื่องพาสปอร์ต ไม่ได้เดินทางมาพร้อมกันในช่วงเช้าก็ตามมาสมทบในภายหลังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ ปิยะพล บรรเทา กองกลางตัวสำรองก็ถูกดึงมาทดแทน ภานุวัฒน์ จินตะ ที่ไม่สมบูรณ์ ส่วน เอกพันธ์ อินทเสน มิดฟิลด์ริมเส้นจอมขยันยังคงมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าซ้ายพักมา 3 สัปดาห์ ทำให้หลุดโผจากทีมชุดนี้
ทัพนักเตะฉลามชลเดินทางถึงเวียดนาม
ซิโก้ คุมลูกทีมก่อนเข้าที่พักและไปฝึกซ้อม
กำลังโหลดความคิดเห็น