xs
xsm
sm
md
lg

"ขงเบ้ง" โอดพลังเอ็มพลาดถึงพัง "ซิโก้" รับฉลามหวิดแพ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขงเบ้ง ผิดหวังกับความปราชัย
อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ นายใหญ่โอสถสภา เอ็ม-150 เสียดายที่โค่น ชลบุรี เอฟซี ไม่สำเร็จทั้งที่มีโอกาส บ่นเสียดายพลาดนิดเดียวจนไร้แต้มติดมือ ขณะที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยอมรับว่าทีมจากเมืองน้ำเค็มโดนกดดันจนหวิดแพ้

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 17 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา “ฉลามชล” บุกไปคว้า 3 แต้มอันล้ำค่าเหนือ “พลังเอ็ม” ถึงสนามธนารมณ์ ลำลูกกา ด้วยชัยชนะฉิวเฉียด 2-1 โดย อาทิตย์ สุนทรพิธ ยิงฟรีคิกขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาที 50 จากนั้น 9 นาที อีแวนส์ รุสส์ เมนซาห์ ก็ตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนที่ โคเน โมฮาเหม็ด ศูนย์หน้าไอวอรีโคสต์จะซัดนำชัยในนาทีที่ 88 พร้อมทั้งนำดาวซัลโวต่อไปด้วยผลงาน 10 ประตู

หลังจบเกม อ.อาจหาญ พูดถึงความปราชัยของโอสถฯ ว่า “ลูกแรกที่เราเสียก็เป็นอุบัติเหตุจากลูกฟรีคิกแฉลบกำแพงเปลี่ยนทาง ส่วนอีกลูกก็เกิดจากความผิดพลาดที่เราไม่เปิดโด่งเข้าไปจนโดนตัดกลับมา และไม่รีบตัดฟาวล์จนถูกเขาเลี้ยงเข้ามายิงทำให้เราถึงกับแพ้ ทั้งที่ความจริงรูปเกมของเราดีจนน่าจะชนะด้วยซ้ำ”

“อันที่จริงแผนการเล่นของ ชลบุรี ไม่มีอะไรน่ากลัว แต่ที่เราแพ้เพราะความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ รวมถึงประสบการณ์ของผู้เล่นยังน้อยเนื่องจากแต่ละคนยังหนุ่มอยู่ การแก้ปัญหาในเกมจึงไม่เด็ดขาดนัก ถ้าวันนี้เราได้อย่างน้อย 1 แต้มก็คงดี เนื่องจากจะไปตัดแต้ม ชลบุรี ที่เป็นทีมนำ ส่วนโอกาสลุ้นแชมป์คิดว่าเรายังมีอยู่ เพราะเท่าที่ดูทีมอื่นก็น่าจะสู้ ชลบุรี ได้ รูปเกมของเขาก็ยังไม่หลากหลายเท่าที่ควร” ขงเบ้งลูกหนังไทย ทิ้งท้าย

ส่วน “ซิโก้” หัวหน้าโค้ชวัยหนุ่มของฉลามชลยอมรับว่ากว่าจะชนะก็ลุ้นเหนื่อยไม่น้อย “นี่เป็นเกมที่เก็บ 3 แต้มได้ยากที่สุดอีกเกม ดังนั้น สกอร์ที่ออกมาจึงสำคัญมากเพราะตอนนี้เราถูกกดดันจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี (อันดับ 2) และสโมสรก็ตั้งความหวังไว้สูง การได้อันดับ 2, 3, 4 ไม่มีความหมาย สิ่งที่เราต้องการทุกนัดคือ 3 แต้มเพื่อไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์ ส่วน โอสถสภา ก็เป็นทีมพลังหนุ่มไฟแรงที่บดเราจนเกือบแย่เหมือนกัน”

อดีตหัวหอกจอมตีลังกากล่าวต่อไปถึงการวางแผนมารับมือกับ พลังเอ็ม ที่คุมทัพโดย อ.อาจหาญ อดีตเจ้านายเก่าที่ ฮอง อันห์ ยาลาย ในเวียดนามว่า “ก่อนนัดนี้ผมทำการบ้านมาเยอะ เพราะรู้ว่าอ.อาจหาญเป็นคนละเอียดเรื่องแท็กติก ทำให้เตรียมแผนมา 2 ระบบสำหรับปรับหมากยามถูกตีเสมอหรือต้องการประตูเพิ่มคือ 4-4-2 และ 4-5-1 ซึ่งได้ซ้อมมา 2-3 วันก็สามารถนำมาใช้ได้ทันที ตัวสำรองที่จะลงมาแก้เกมอย่าง อดุล หละโสะ, ไมเคิล เบิร์น และ คนึง บุราณสุข ก็ถูกใช้งานทุกคน การคว้าชัยชนะได้ถือว่าโชคดีด้วย เพราะวันนี้ผลสามารถออกได้ทั้งเสมอและแพ้”
ซิโก้ ลุ้นหน้าเครียดไม่แพ้กัน
ไพฑูรย์ เทียบมา พยายามดัก สุรีย์ สุขะ
พิภพ อ่อนโม้ (เสื้อน้ำเงิน) โดนประกบแซนด์วิช
จังหวะดวลลูกเวหา
ไมเคิล เบิร์น 1 ในไพ่ตายของ ชลบุรี
กำลังโหลดความคิดเห็น