xs
xsm
sm
md
lg

‘บริติช-ไอริช’ คว่ำยุโรปซิว ‘วิเวนดี โทรฟี’ 5 สมัยติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพก้านเหล็กทีมสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ พิชิตชัยเหนือยุโรป 16 ½ ต่อ 11 ½ คู่ ผงาดคว้า “วิเวนดี โทรฟี” มาครองได้เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน
ขุนพลก้านเหล็ก บริติช-ไอริช ชักภาพฉลองแชมป์
กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ ประเภททีมระหว่าง สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ กับ ทีมรวมภาคพื้นยุโรป รายการ “วิเวนดี โทรฟี” หรือในชื่อเดิมว่า “เซวี โทรฟี” ที่สนามแซงต์ นอม ลา เบรเตเช กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,918 หลา พาร์ 71 ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอาทิตย์เดินทางมาถึงการดวลกันในวันสุดท้ายแบบตัวต่อตัว (แมตช์เพลย์)

การแข่งขันสามวันที่ผ่านมา ปรากฏว่า ทีมสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ขึ้นหน้า ยุโรป อยู่ 12 ½ ต่อ 5 ½ คู่ ทำให้การเจอกันตัวต่อตัววันสุดท้าย 10 คู่ ทีมของ โธมัส บียอร์น ต้องรอปาฏิหาริย์กวาดชัยชนะให้ได้ 9 คู่ถึงจะพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าแชมป์ ซึ่งผลการแข่งขันยุโรปทำได้ดีที่สุดเพียงชนะ 6 ต่อ 4 ทำให้คะแนนรวม สหราอาณาจักรและไอร์แลนด์ของ พอล แม็คกินลีย์ ชนะไป 16 ½ ต่อ 11 ½ คู่

โดยผลประเภทแมตช์เพลย์ 10 คู่มีดังนี้ (สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ = อันแรก)

รอรี แม็คอิลรอย ชนะ เฮนริค สเตนสัน 1 อัพ
แกรม แม็คดาวล์ ชนะ โรเบิร์ต คาร์ลสสัน 3 และ 2
แอนโธนีย์ วอลล์ เสมอกับ อัลบาโร ควิรอส
รอสส์ ฟิสเชอร์ แพ้ มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ 3 และ 1
สตีฟ เว็บเบอร์ แพ้ โซเรน แฮนเซน 4 และ 2
ไซมอน ดายสัน แพ้ โซเรน เคลด์เซน 3 และ 1
โรเบิร์ต ร็อค ชนะ กอนซาโล เฟร์นานเดซ คาสตาโญ 1 อัพ
นิค ดักเฮอร์ตี แพ้ อันเดอร์ส แฮนเซน 7 และ 6
คริส วูด เสมอกับ ปีเตอร์ แฮนสัน
โอลิเวอร์ วิลสัน แพ้ ฟรานเชสโก โมลินารี 5 และ 4

ภายหลังการแข่งขัน แม็คดาวล์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำหลังเก็บชัยชนะทำให้คะแนนขาดทันที “เมื่อผมมองไปที่สกอร์บอร์ดเห็นทีมยุโรปได้เปรียบอยู่หลายคู่ ผมจึงคิดว่าต้องทำให้ได้เพราะมันสำคัญกับเรามาก และผมก็ทำงานของตัวเองสำเร็จ ขอบคุณที่ผมทำมันได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น