xs
xsm
sm
md
lg

บริติช-ไอร์แลนด์ทิ้งยุโรปจ่อ ‘วิเวนดี โทรฟี’ สมัย 5 ติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพก้านเหล็กสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ จ่อผงาดครองวิเวนดี โทรฟี เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน หลังทิ้งห่างทีมยุโรป 12 ½ ต่อ 5 ½ ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียงรอบเดียวในวันอาทิตย์นี้

กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ ประเภททีมระหว่าง สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ กับ ทีมรวมภาคพื้นยุโรป รายการ “วิเวนดี โทรฟี” หรือในชื่อเดิมว่า “เซวี โทรฟี” ที่สนามแซงต์ นอม ลา เบรเตเช กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,918 หลา พาร์ 71 ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์มีการแข่งขันทั้งในแบบ “กรีนซัม” และ “โฟร์ซัม”

โดยในรอบเช้าเป็นการดวลวงสวิงกันในแบบ “กรีนซัม” (ทีมเดียวกันเล่นลูกเดียวคล้ายโฟร์ซัม แต่ดูชอตแรกว่าฝ่ายไหนดีกว่าก็ผลัดให้อีกคนตี ส่วนอีกฝ่ายให้ผู้เล่นคนเดิมตีชอตสอง แล้วจึงสลับกันตีจนจบหลุม) ปรากฏว่าทีมบริติช-ไอร์แลนด์เก็บได้อีก 3 แต้ม ปล่อยให้ยุโรปคว้ามาได้เพียงแต้มเดียว จากการที่

รอรี แม็คอิลรอย / แกรม แม็คดาวล์ (บริติช-ไอร์แลนด์) ชนะ เฮนริค สเตนสัน / ปีเตอร์ แฮนสัน (ยุโรป) 2 และ 1 (นำ 2 อัพ เหลือเพียง 1 หลุม)
โรเบิร์ต ร็อค / นิค ดักเฮอร์ตี (บริติช-ไอร์แลนด์) ชนะ โรเบิร์ต คาร์ลสสัน / กอนซาโล เฟร์นานเดซ คาสตาโญ (ยุโรป) 5 และ 4 (นำ 5 อัพ เหลือถึง 4 หลุม)
รอสส์ ฟิสเชอร์ / คริส วูด (บริติช-ไอร์แลนด์) ชนะ อันเดอร์ส แฮนเซน / ฟรานซิสโก โมลินารี (ยุโรป) 1 อัพ
ขณะที่ยุโปรได้เพียงแต้มเดียวจาก มิเกล อังเค ฆิมิเนซ / อัลบาโร ควิรอส ชนะ ไซมอน ดายสัน / โอลิเวอร์ วิลสัน 1 อัพ ทำให้ทีมสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ คะแนนทิ้งห่างเป็น 9 ต่อ 5 คู่

มาแข่งขันในรอบสายแบบ “โฟร์ซัม” ปรากฏว่า สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ผลงานเยี่ยมเก็บได้อีก 3 ½ แต้ม ปล่อยให้ยุโรปมีเพียง ½ จากการที่

รอรี แม็คอิลรอย / แกรม แม็คดาวล์ (บริติช-ไอร์แลนด์) เอาชนะ โซเรน แฮนเซน / โซเรน เคลด์เซน (ยุโรป) 2 และ 1 (นำ 2 อัพ เหลือเพียง 1 หลุม)
รอสส์ ฟิสเชอร์ / คริส วูด (บริติช-ไอร์แลนด์) ชนะ อันเดอร์ส แฮนเซน / ฟรานเชสโก โมลินารี (ยุโรป) 3 และ 2 (นำ 3 อัพ เหลือเพียง 2 หลุม)
โรเบิร์ต ร็อค / โอลิเวอร์ วิลสัน (บริติช-ไอร์แลนด์) ชนะ อัลบาโร ควิรอส / มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ (ยุโรป) 1 อัพ
ส่วนครึ่งแต้มของยุโรปได้จากการที่ เฮนริค สเตนสัน / ปีเตอร์ แฮนสัน เสมอกับ นิค ดักเฮอร์ตี / สตีฟ เว็บเบอร์

ทำให้จบการแข่งขันในวันที่สามเป็นทาง สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ทิ้งห่างยุโรปเป็น 12 ½ ต่อ 5 ½ โอกาสคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ติดต่อกันค่อนข้างสดใส โดยวันสุดท้ายอาทิตย์นี้จะเป็นการแข่งขันแบบแมตช์เพลย์ (ดวลกันตัวต่อตัว) 10 คู่
แม็คอิลรอย เก็บแต้มให้บริติช-ไอร์แลนด์
ฆิมิเนซ ช่วยทีมยุโรปไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น