xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี้” ชมสปิริตผี-ชี้ใบแดงเป็นบทเรียน “ฟาบิโอ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ ได้บทเรียนจากใบแดง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกล่าวชื่นชมสปิริตของลูกทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สามารถเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ทั้งที่เหลือตัวผู้เล่นน้อยกว่า ชี้การโดนใบแดงของ ฟาบิโอ ดา ซิลวา ถือเป็นบทเรียนสำคัญของตัวนักเตะ

ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันพุธที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา “ปิศาจแดง” เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เบียด “หมาป่า” เข้าวิน 1-0 จากประตูชัยของ แดนนี เวลเบ็ค ในนาทีที่ 67 โดยที่ในครึ่งแรก ฟาบิโอ ฟูลแบ็กดาวรุ่งชาวบราซิลโดนไล่ออกจากการทำฟาวล์ ไมเคิล ไคท์ลี กองกลางทีมเยือนที่กำลังจะหลุดเดี่ยว

หลังจบเกม “เฟอร์กี้” ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงนักเตะของตัวเองว่า “ก่อนที่เราจะเหลือ 10 คน วูล์ฟส ตอบโต้เราด้วยเกมสวนกลับ แต่ในช่วงหลังจากนั้นเราสามารถเล่นได้อย่างมีวินัย และยังแสดงให้เห็นถึงทัศนคติในการสู้โดยไม่ยอมแพ้ออกมาซึ่งนับว่าน่าพอใจอย่างยิ่ง ส่วนประตูที่เกิดขึ้นบ่งบอกเห็นถึงคุณภาพอย่างแท้จริง”

ขณะเดียวกัน ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ยังพูดถึงจังหวะที่ ฟาบิโอ ถูกตะเพิดในนาทีที่ 29 ว่า “คุณไม่สามารถโต้แย้งใบแดงนี้ได้เลย แต่ ฟาบิโอ เพิ่งจะอายุ 18 ปีเท่านั้น ซึ่งประสบการณ์ในคราวนี้จะช่วยหล่อหลอมให้เขาเติบโตและเรียนรู้บางสิ่งบางอย่างมากขึ้น”

ด้าน มิค แม็คคาร์ธี นายใหญ่วูล์ฟแฮมป์ตันยอมรับความปราชัยว่า “แม้วันนี้เราจะเล่นได้ดี แต่ผมยอมรับว่าเรายังไม่ดีพอที่จะเป็นผู้ชนะ อันที่จริงเราก็มีโอกาสดีหลายครั้ง แต่กลับทำไม่ได้เองนั่นทำให้ผมผิดหวังไม่น้อย”
กำลังโหลดความคิดเห็น