xs
xsm
sm
md
lg

"ลิเวอร์พูล" แย้มพร้อมดันเด็กขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจย์ สเปียริง (ขวา) หนึ่งในผลผลิตจากทีมเยาวชนหงส์แดง
ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เผยว่ามีแผนผลักดันนักเตะดาวรุ่งที่มีแววจากทีมสำรองขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่มากขึ้น

ในซีซัน 2008/2009 นี้ สโมสรในกลุ่มบิ๊กโฟร์หันมาใช้บริการผู้เล่นวัยกระเตาะกันมากขึ้น โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี ราฟาเอล ดา ซิลวา, จอนนี อีแวนส์, แดนนี เวลเบ็ค และ โรดริโก พอสเซบอน ที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนกับ 11 คนแรกของ “ปิศาจแดง” เป็นระยะๆ

ขณะที่ อาร์เซนอล ก็เน้นนโยบายส่งเสริมแข้งเยาวชนมาแต่ไหนแต่ไรด้วยการส่งขุมพลังหนุ่มลงเตะอย่างเป็นล่ำเป็นสันในศึกคาร์ลิง คัพ ซึ่งก็สามารถระเบิดฟอร์มได้อย่างเจิดจรัสจากเกมที่ถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 6-0 ตามด้วยรัว วีแกน แอธเลติก อีก 3-0

ทำให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมสแปนิชเริ่มหันมาเอาอย่างบ้าง ซึ่งก็มี เจย์ สเปียริง มิดฟิลด์ตัวรับ, ยอร์ดี บรูเวอร์ ศูนย์หน้าชาวฮอลแลนด์ และ มาร์ติน เคลลี เซนเตอร์ฮาล์ฟ ที่มีสิทธ์ได้รับการโปรโมตขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ “หงส์แดง”

ด้าน แกรี แอบเล็ตต์ หัวหน้าทีมสำรองของ ลิเวอร์พูล กล่าวผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรโดยเน้นไปที่ สเปียริง ซึ่งมีแววมากกว่าใครว่า “เจย์ เป็นผู้เล่นในแบบที่ผู้จัดการทีมทุกคนชื่นชอบ อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในตำแหน่งมิดฟิลด์ในตอนนี้นับว่ามีสูงมาก”

“เขาจะต้องเบียดแย่งพื้นที่กับผู้เล่นระดับโลกหลายต่อหลายคนจึงเป็นเรื่องยากที่จะสอดแทรกเข้าไปได้ แต่ เจย์ เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นและความตั้งใจสูงมาก ถ้าเขาสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้จัดการทีมได้ก็มีโอกาสเช่นกัน”

ในรายของ บรูเวอร์ นั้นทีมดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ไปฉกตัวมาจาก อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมในฮอลแลนด์ที่โด่งดังเรื่องอะคาเดมีระดับเยาวชน ขณะที่ เคลลี ก็เป็นกองหลังตัวกลางที่ตัวสูงใหญ่และมีลีลาการเล่นสง่างาม
กำลังโหลดความคิดเห็น