xs
xsm
sm
md
lg

“เอ็นก็อก” ซัดให้หงส์จิกยูงลิ่วรอบ 4 คาร์ลิงคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวิด เอ็นก็อก ฮีโร่หงส์แดง
ดาวิด เอ็นก็อก ศูนย์หน้าเลือดน้ำหอมรับบทพระเอกให้กับลิเวอร์พูล ด้วยการสังหารประตูชัยในช่วงกลางครึ่งหลัง พาทีมบุกเฉือนชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 ตบเท้าเข้ารอบ 4 ศึกคาร์ลิง คัพ เป็นผลสำเร็จ

ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบ 3 คืนวันอังคารที่ 22 กันยายน ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดสนามเอลแลนด์ โรด รับการมาเยือนของลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าถิ่นส่ง เจอร์เมน เบ็คฟอร์ด ศูนย์หน้าตัวเก่งลงล่าตาข่ายร่วมกับ ลูชาโน เบ็คคิโอ ด้านทีมเยือนใช้บริการผู้เล่นสำรองเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังมีตัวจริงอย่าง ฮาเวียร์ มาสเชราโน, อัลเบิร์ต ริเอรา และ เจมี คาร์ราเกอร์ นำทัพ

เปิดฉากมาได้ 11 นาที “ยูงทอง” สร้างความหวาดเสียวได้ก่อนจากการต่อบอลไปมาอย่างไหลลื่น ก่อนที่ โรเบิร์ต สนอดกราสส์ จะเปิดจากด้านขวาเข้ามาให้ ไมเคิล ดอยล์ โขกเน้นๆ ส่งลูกเฉี่ยวเสาออกหลังอย่างหวุดหวิด ถัดมา 1 นาที ลีดส์ ส่งลูกหนังเข้าสู่ก้นตาข่ายแต่ไม่เป็นสกอร์ เมื่อ ลูโบเมียร์ มิชาลิค โหม่งลูกเตะมุมมาหน้าประตู เบ็คฟอร์ด สะกิดผ่านมือ ดีเอโก คาวาเลียรี ก่อนที่ เบ็คคิโอ จะชาร์จในจังหวะสุดท้าย ซึ่งทำให้ถูกไลน์แมนจับล้ำหน้า

จากนั้นเป็นโอกาสของ “หงส์แดง” บ้าง นาทีที่ 18 ดาวิด เอ็นก็อก ได้โหม่งในเขตโทษไม่ตรงกรอบ ต่อมานาทีที่ 30 ไรอัน บาเบล ลุยเดี่ยวเข้าไปกดในเขตโทษแต่เบาเกินไป เข้ามือของ เชน ฮิกก์ส ตามด้วยนาทีที่ 44 ซึ่งเป็นจังหวะใกล้เคียงที่สุด โดย ฟาบิโอ ออเรลิโอ เปิดฟรีคิกให้ ริเอรา โขกตามน้ำที่เสาแรก แต่ ฮิกก์ส ยังไม่พลาดปัดเอาไว้ได้ จบครึ่งแรกยังเสมออยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 54 ยูงทองเกือบพังประตูขึ้นนำไปก่อนจากการวางบอลยาวในแดนตัวเองแล้ว คาร์ราเกอร์ สกัดบอลพลาดให้ เบ็คฟอร์ด ตามเข้าไปดีดในเขตโทษติดขา คาวาเลียรี ก่อนที่นายทวารชาวบราซิลจะตามมาปัดได้ทันก่อน เบ็คฟอร์ด จะซ้ำดาบสอง 10 นาทีให้หลัง แบรดลีย์ จอห์นสัน ตวัดเข้ากลางให้ เบ็คฟอร์ด เอี้ยวตัววอลเลย์ในเขตโทษข้ามคานไปอีก

กระทั่ง นาทีที่ 66 ลิเวอร์พูล กลับเป็นฝ่ายขยับสกอร์บอร์ดขึ้นนำ 1-0 ได้ก่อน เมื่อ มาสเชราโน ตั้งป้อมยิงสวนนอกเขตโทษ บอลตกใส่เท้า เอ็นก็อก พอดี ซึ่งหัวหอกชาวฝรั่งเศสบรรจงยิงผ่านมือ ฮิกก์ส เข้าไป จากนั้น ลีดส์ พยายามเร่งเครื่องหวังทวงคืนโดยเร็ว แต่ก็ยังขาดความเฉียบคม

หงส์แดงหาจังหวะดักแล้วโต้ซึ่งเกือบบวกเพิ่มได้อีกเม็ดจากลูกฟรีคิกของ ออเรลิโอ ในนาทีที่ 86 แต่บอลไปแฉลบ เจสัน โครว์ ที่ยืนอยู่หน้าประตูข้ามคาน ก่อนที่ บาเบล จะเลี้ยงตัดเข้าในแล้วกระทุ้งใน 2 นาทีถัดมา ทว่าไม่เข้าเป้าอีก กระนั้น ลิเวอร์พูล ยังเป็นฝ่ายคว้าชัยเหนือ ลีดส์ ในบั้นปลาย 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ต่อไป

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
ลีดส์ ยูไนเต็ด
– เชน ฮิกก์ส, เจสัน โครว์, พาทริค คิสนอร์โบ, ลูโบเมียร์ มิชาลิค, แอนดี ฮิวจ์ส, โรเบิร์ต สนอดกราสส์, ไมเคิล ดอยล์, โจนาธาน ฮาวสัน, แบรดลีย์ จอห์นสัน, ลูชาโน เบ็คคิโอ, เจอร์เมน เบ็คฟอร์ด

ลิเวอร์พูล – ดีเอโก คาวาเลียรี, ฟิลิปป์ เดเกน, เจมี คาร์ราเกอร์, โซติริส คีร์เกียกอส, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, ฮาเวียร์ มาสเชราโน, เจย์ สเปียริง, อันเดรีย ดอสเซนา, อัลเบิร์ต ริเอรา, ไรอัน บาเบล, ดาวิด เอ็นก็อก

ผลฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบ 3
อาร์เซนอล ชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 2-0
บาร์นสลีย์ ชนะ เบิร์นลีย์ 3-2
คาร์ไลส์ แพ้ ปอร์ทสมัธ
1-3
ลีดส์ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล
0-1
น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ แพ้ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 0-1
ปีเตอร์โบโร่ ชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
2-0
สโต๊ค ซิตี ชนะ แบล็กพูล
4-3
ซันเดอร์แลนด์ ชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี
2-0
สคันธอร์ป เสมอ ปอร์ท เวล 0-0
(ต่อเวลา 30 นาที สคันธอร์ป ชนะ 2-0)
โบลตัน วันเดอเรอร์ส เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 (ต่อเวลา 30 นาที โบลตัน ชนะ 3-1)
แจ็ค วิลเชียร์ (กลาง) นำ อาร์เซนอล ชนะ เวสต์บรอมวิช 2-0
กำลังโหลดความคิดเห็น