xs
xsm
sm
md
lg

ผีดับโบโร่ 10 คน 3-1, ปืนโหด 6-0 คาร์ลิงคัพรอบ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉกฉวยความผิดพลาดของแนวรับ มิดเดิลสโบรช์ ที่เหลือ 10 คนในครึ่งหลังเอาชนะไป 3-1 โดย คริสเตียโน โรนัลโด กลับมาพังตาข่ายได้อีกครั้ง ส่วน อาร์เซนอล ไล่ต้อน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 6-0 ในศึกคาร์ลิง คัพ รอบ 3

ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบ 3 วันอังคารที่ 23 กันยายน 2551
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 – 1 มิดเดิลสโบรช์

โรนัลโด ฉลองการคัมแบ็กตัวจริงด้วยการโขกทำประตู
“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงประเดิมบอลถ้วยใบเล็กของอังกฤษ ในรอบสาม ด้วยการเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับ มิดเดิลสโบรช์ นัดนี้เจ้าบ้านใช้ผู้เล่นตัวจริงผสมผสานกับบรรดาดาวรุ่ง โดย คริสเตียโน โรนัลโด กลับมาเป็นตัวจริงครั้งแรก ส่วนอาคันตุกะมี อฟอนโซ อัลเวส ประสานงานกับ เฌเรมี อาลิยาดิแยร์ ในแดนหน้า

เปิดฉากมาได้ 11 นาที โอกาสสับไกครั้งแรกของเกมเป็นของ เดอะ โบโร่ โดย อัลเวส รับหน้าที่ซัดฟรีคิกเยื้องมาทางมุมเขตโทษด้านซ้าย แต่ก็ไปติดกำแพงกระดอนออกมา จากนั้นนาทีเดียว นานี่ เก็บตกลูกเคลียร์ของ เอมานูเอล โปกาเตทซ์ แล้วพลิกหาช่องตะบันหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเข้าซอง แบรด โจนส์
โปกาเตทซ์ (6) เสียบโหดจนโดนใบแดง
เกมเปิดเข้าหากันทั้งคู่ ทว่ายังไม่มีจังหวะเจาะเข้าทำในเขตโทษ นาทีที่ 20 แกรี โอนีล โยกหลบ โรดริโก พอสเซบอน ก่อนกดจากระยะกว่า 30 หลา ลูกเหินข้ามคานไปไกล กระทั่งนาทีที่ 25 ปิศาจแดงสามารถขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาของ ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งก็เป็น โรนัลโด เทกตัวขึ้นโขกผ่านมือ โจนส์ ตุงตาข่าย เป็นประตูแรกในฤดูกาลนี้ของปีกจอมสับ

ถัดมา 3 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูที่ 2 เมื่อ อันแดร์สัน ฉกบอลได้ตรงกลงสนามก่อนลากมาถึงกรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วผ่านบอลเลยไปที่เสาสอง แต่ แดนนี่ เวลเบ็ค ยิงไม่ดีลูกผ่านหน้าประตูไปที่ อันแดร์สัน อีกที ทว่าจังหวะอัดเข้ามาครั้งที่ 2 ถูกกองหลังทีมเยือนเคลียร์ทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 32 สิงห์แดงได้ลูกฟรีคิกทางกราบซ้าย สจ๊วร์ต ดาวนิง รับหน้าที่โยนโค้งเข้าเขตโทษให้ เดวิด วีเทอร์ โหม่งกดลงพื้นหวังให้เสียบเสาสอง แต่เบาเกินไป เบน อามอส จึงล้มตัวคว้าสบาย ก่อนมีลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ โอนีล พาบอลแหวกผู้เล่นเจ้าถิ่น 3-4 คนแล้วดีดต่อให้ ดิดิเยร์ ดิการ์ ยิงที่เส้นเขตโทษ ทว่าซัดหลุดกรอบอย่างน่าผิดหวัง

เจ้าถิ่นน่าได้ประตูเพิ่มอย่างยิ่งในนาทีที่ 42 จากเกมสวนกลับ โดย ราฟาเอล ดา ซิลวา เติมเกมขึ้นไปก่อนตอกส้นเข้าเขตโทษอย่างเหนือชั้นให้ เวลเบ็ค จ่ายต่อให้ โรนัลโด สอดเข้ามากดเน้นๆ แต่ โจนส์ ล้มตัวใช้เท้าซ้ายเซฟไว้ได้ หมดครึ่งแรก ปิศาจแดงยังนำอยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียง 36 วินาที แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสหนีห่างอีกครั้ง โดย เวลเบ็ค ได้บอลหลุดเข้าไปซัดเหน่งๆ ในเขตโทษ แต่ โจนส์ ยังซูเปอร์เซฟล้มตัวปัดได้อย่างเหนียวหนึบ นาทีที่ 52 นานี่ โชว์สเต็ปเลี้ยงหลอกล่อก่อนลากเข้าไปยิงหวังให้เสียบเสาแรก ทว่ายังไม่ผ่านมือ โจนส์ อีกครั้ง
คาร์ลอส เวลา ทำแฮตทริกให้ปืนใหญ่
กระทั่งนาทีที่ 56 มิดเดิลสโบรช์ มาตีเสมอเป็น 1-1 จนได้จากจังหวะที่ เนมานยา วิดิช โหม่งสกัดไปเข้าทาง อดัม จอห์นสัน ตัวสำรองที่ลงมาในครึ่งหลังจัดการตะบันไปแฉลบเท้า เวส บราวน์ เบียดเสาแรกเข้าไป ชนิดที่ เบน อามอส พุ่งสุดเหยียดก็ยังไม่ถึง

อย่างไรก็ตาม เดอะ โบโร่ มาเหลือผู้เล่น 10 คนในนาทีที่ 66 เมื่อ เอมานูเอล โปกาเตทซ์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังพุ่งเข้าเสียบแบบเปิดปุ่มสตั๊ดใส่ พอสเซบอน จนมีแผลเปิดที่ขาขวาเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ ดาร์รอน กิ๊บสัน ถูกส่งลงมาเล่นแทน ส่วนทีมเยือนถอด ดิการ์ ออกแล้วให้ คริส ริกกอตต์ ลงมาเสริมแนวรับ

ทว่าความผิดพลาดของ ริกกอตต์ นำไปสู่ประตูนำ 2-1 ของเจ้าถิ่นในนาทีที่ 79 โดยจับบอลสาดยาวของ กิ๊บสัน แล้วลื่นล้ม ทำให้ถูก กิ๊กส์ ขโมยบอลเข้าไปชิปผ่าน โจนส์ ตุงตาข่ายอย่างเหนือชั้น จากนั้นนาทีที่ 83 ปีกจอมเก๋าเกือบบวกลูกที่ 2 ให้ตัวเองได้ หลังล็อกหลบ จัสติน ฮอยท์ ในเขตโทษแล้วปั่นไซด์ก้อยทำท่าจะเสียบเสาไกล แต่ เดวิด วีเทอร์ โหม่งเคลียร์บนเส้นออกไปได้อย่างหวุดหวิด

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 5 วีเทอร์ ตั้งใจจะจ่ายคืนหลังแต่สั้นเกินไป ทำให้ นานี่ ฉกไปแตะหนี โจนส์ ก่อนแปเข้าสู่ก้นตาข่ายโล่งๆ จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ มิดเดิลสโบรช์ 3-1 ผ่านเข้ารอบ 4 ต่อไป ขณะที่ อาร์เซนอล โชว์ฟอร์มโหดถลุง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 6-0 โดยที่ คาร์ลอส เวลา กองหน้าดาวรุ่งเม็กซิกันทำแฮตทริก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – เบน อามอส, ราฟาเอล ดา ซิลวา, เวส บราวน์, เนมานยา วิดิช, จอห์น โอเช, นานี่, โรดริโก พอสเซบอน, อันแดร์สัน, ไรอัน กิ๊กส์, แดนนี่ เวลเบ็ค, คริสเตียโน โรนัลโด

มิดเดิลสโบรช์ – แบรด โจนส์, จัสติน ฮอยท์, เดวิด วีเทอร์, เอมานูเอล โปกาเตทซ์, แอนดรูว์ เทย์เลอร์, แกรี โอนีล, ดิดิเยร์ ดิการ์, โมฮาเหม็ด ชอว์กี, สจ๊วร์ต ดาวนิง, เฌเรมี อาลิยาดิแยร์, อฟอนโซ อัลเวส

ผลฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบ 3
อาร์เซน่อล ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 6-0
เบิร์นลีย์ ชนะ ฟูแลม 1-0
ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ ฮาร์ทลีพูล 3-2
ร็อตเธอร์แฮม ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1
สโต๊ค ซิตี้ เสมอ เรดดิง 2-2 (ครบ 120 นาที สโต๊ค ดวลจุดโทษชนะ 4-3)
ซันเดอร์แลนด์ เสมอ นอร์ธแฮมป์ตัน 2-2 (ครบ 120 นาที ซันเดอร์แลนด์ ดวลจุดโทษชนะ 4-3)
สวอนซี ชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 1-0
วัตฟอร์ด ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0
ลิเวอร์พูล ชนะ ครูว์ อเล็กซานดรา 2-1
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ มิดเดิลสโบรช์ 3-1
กำลังโหลดความคิดเห็น