xs
xsm
sm
md
lg

แฟนป่วนคาร์ลิง “ค้อน-มิลล์วอลล์” ถูกแทง 1 ราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลดีใจเกินเหตุแห่กันลงมาฉลองในสนาม
ศึกคาร์ลิง คัพ คู่ระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กับ มิลล์วอลล์ เกิดเรื่องวุ่นวายจากเหล่าแฟนบอลจอมซ่าที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกแทงเข้าที่หน้าอก 1 ราย รวมถึงแห่กันลงมาฉลองถึงพื้นสนามหลายครั้ง

ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบ 2 เมื่อคืนวันอังคารที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดสนามอัพตัน ปาร์ค ต้อนรับ มิลล์วอลล์ ทว่าก่อนหน้าการแข่งขันจะเริ่มขึ้นเกิดการปะทะกันระหว่างกองเชียร์ทั้งสองทีมบริเวณรอบนอกสังเวียนแข้ง เป็นเหตุให้ผู้ชายคนหนึ่งวัย 44 ปี ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา ซึ่งรายงานระบุว่าอาการยังทรงตัวอยู่

จากนั้น เมื่อเกมผ่านมาถึงนาทีที่ 26 “เดอะ ไลออนส์” ทีมเยือนขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก นีล แฮร์ริส และทำท่าว่าจะคว้าชัยชนะได้ด้วยสกอร์นี้ กระทั่งก่อนหมดเวลา 3 นาที จูเนียร์ สตานิสลาส ดาวรุ่ง “ขุนค้อน” ก็มาตีเสมอเป็น 1-1 และในจังหวะนี้เองที่มีแฟนบอลลงมาดีใจถึงพื้นสนามเป็นหนแรก ทว่ายังไม่ลุกลามมากนักก่อนต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

กระทั่ง สตานิสลาส เจ้าเก่าสังหารจุดโทษให้ เดอะ แฮมเมอร์ส พลิกขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 98 ก็มีกองเชียร์ราว 50 รายกรูกันลงมาไชโยโห่ร้องบนพื้นสนามอีกครั้งซึ่งต้องใช้เวลาเคลียร์ร่วม 6 นาทีจึงจะแข่งกันต่อได้ จากนั้นนาทีที่ 100 เซวอน ไฮน์ส ก็มายิงปิดฝาโลงให้ เวสต์แฮม เอาชนะ 3-1 ก่อนที่แฟนบอลนับร้อยจะพากันลุกฮือลงมายังพื้นสนามอีกครั้ง เดือดร้อนถึงตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ต้องคอยควบคุมสถานการณ์กันจ้าละหวั่น

โดยภายนอกสนามนั้น ทางตำรวจนครบาลต้องใช้เจ้าหน้าที่ควบคุมจลาจลถึง 200 นาย และ ทหารม้าไม่ต่ำกว่า 20 นายในการตรึงกำลังรอบสนามเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยหลังจบเกม รวมถึงให้เฮลิคอปเตอร์คอยสังเกตการณ์ทางอากาศด้วย

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีรายงานว่าผับแห่งหนึ่งในละแวกใกล้เคียงราวครึ่งไมล์ถูกมือดีขว้างปาด้วยอิฐจนกระจกแตก และยังมีผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าฮูลิแกนกลุ่มหนึ่งมีการก่อกองไฟเล็กๆ ขึ้นมาด้วย ซึ่งเหตุการณ์วุ่นวายครั้งนี้มีการยืนยันว่า มีผู้ถูกจับกุมแล้ว 5 ราย โดยรายหนึ่งถูกรวบข้อหาทะเลาะวิวาท ส่วนอีกรายหนึ่งโดนในข้อหาละเมิดคำสั่งห้ามกระทำในที่สาธารณะ

ผลฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบสอง
จิลลิงแฮม แพ้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-3

ฮาร์ทลีพูล เสมอ เบิร์นลีย์ 1-1 (ต่อเวลาพิเศษ เบิร์นลีย์ ชนะ 2-1)
ฮัลล์ ซิตี ชนะ เซาธ์เอนด์ 3-1
ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอ วัตฟอร์ด 1-1 (ต่อเวลาพิเศษ ลีดส์ ชนะ 2-1)
น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เสมอ มิดเดิลสโบรช์ 1-1 (ต่อเวลาพิเศษ ฟอเรสต์ ชนะ 2-1)
ปีเตอร์โบโร ชนะ อิปสวิช ทาวน์ 2-1
ปอร์ท เวล ชนะ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ 2-0
ปอร์ทสมัธ ชนะ เฮเรฟอร์ด 4-1
เปรสตัน นอร์ธเอนด์ ชนะ เลสเตอร์ ซิตี 2-1
ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ชนะ แอคคริงตัน 2-1
เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ เบอร์มิงแฮม 1-2
สวอนซี เสมอ สคันธอร์ป 1-1
(ต่อเวลาพิเศษ สคันธอร์ป ชนะ 2-1)
ทรานเมียร์ โรเวอร์ส แพ้ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 0-1
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอ มิลล์วอลล์ 1-1
(ต่อเวลาพิเศษ เวสต์แฮม ชนะ 3-1)
วูล์ฟแฮมป์ตัน เสมอ สวินดอน 0-0 (ต่อเวลาพิเศษ เสมอ 0-0 วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะจุดโทษ 6-5)
เรดดิ้ง แพ้ บาร์นส์ลี่ย์ 1-2
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จ้องเล่นงานกองเชียร์จอมซ่า
กำลังโหลดความคิดเห็น