xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ชม “ดูดู้” ขอเปลี่ยนเป้าลุ้นบอลถ้วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ชมฟอร์ม เอดูอาร์โด
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือจอมแทกติกของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล กล่าวชมฟอร์มการเล่นของ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา กองหน้าชาวโครเอเชีย ที่เพิ่งหายเจ็บยาวกลับมาลงสนามอีกครั้ง แต่ซัลโวสองประตูช่วยให้ต้นสังกัดคว้าชัยชนะเหนือ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี 4-0 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 5 ของฟุตบอลเอฟเอคัพ

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (16 ก.พ.) อาร์เซนอล ลงสนามทำศึกเอฟเอคัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ พบกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี จากศึกแชมเปียนชิป ปรากฏว่า “ปืนใหญ่” ถล่มเอาชนะไปอย่างเหนือชั้น 4-0 จากการทำประตูของ เอดูอาร์โด กองหน้าที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บยาวร่วมปี เนื่องจากข้อเท้าหักลงมาซัด 2 ประตู ในนาทีที่ 20 และลูกจุดโทษนาทีที่ 60 บวกกับลูกยิงของ นิคลาส เบนด์ทเนอร์ (น.34) และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี (น.89)

หลังการแข่งขัน เวนเกอร์ กล่าวถึงฟอร์มการเล่นของดาวยิงชาวโครแอต ว่า “ผมไม่ประหลาดใจเลยกับการเล่นที่ดีของเขาในคืนนี้ เพราะเขาทำผลงานดีมากในช่วงการฝึกซ้อมตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เขามีความเฉียบคมยามอยู่หน้าประตู การวิ่งรวมถึงการหลบหลีกคู่แข่งอย่างไม่เกรงกลัวถูกเสียบสกัด พร้อมทั้งมีพรสวรรค์ และไหวในการเข้าใจสิ่งต่างๆ อย่างรวดเร็ว ผมมีความยินดีมากที่ได้เขากลับมาสู่ทีมเพราะทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้น เนื่องจากสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในแดนหน้าทั้งตรงกลางหรือขยับออกด้านข้าง มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเรา”

ตอนนี้ อาร์เซนอลทำคะแนนอยู่อันดับที่ 5 ของตารางพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ด้วยการมี 44 แต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 12 แต้ม โดยกุนซือชาวฝรั่งเศส ยอมรับว่าโอกาสของต้นสังกัดในฤดูกาลนี้ต่อการคว้าแชมป์ลีกคงจบสิ้นลงไปแล้ว แต่ยืนยันขอทุ่มเททำผลงานต่อไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลเพื่อทำผลงานในบอลถ้วย

“เรากลับสู่เส้นทางการแข่งขันที่มั่นคง และสัญญาว่า จะทุ่มเทต่อไปจนกระทั่งวันสุดท้ายของฤดูกาล ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แพ้ยาก และมีความเหนียวแน่น พวกเขามี 12 แต้มเหนือกว่าเรา และยังเหลือเกมในมืออีกนัดกับ ฟูแลม ซึ่งแน่ใจได้เลยว่าพวกเขาจะคว้าชัยชนะ ดังนั้น เป้าหมายแรกของเรา คือ การมุ่งเป้าไปที่เกมแชมเปียนส์ ลีก ส่วนเกมพรีเมีย์ชิปอยู่สูงเกินกว่านั้นไป” เวนเกอร์ กล่าว

อาร์เซนอล คว้าชัยชนะนัดนี้ผ่านเข้าสู่รอบ 5 ของศึกเอฟเอ คัพ ไปพบกับ เบิร์นลีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น