xs
xsm
sm
md
lg

‘อาร์เตสท์’ ท้าแฟนเลเกอร์สชี้นิ้วด่าหากทีมวืดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอน อาร์เตสท์ ฟอร์เวิร์ดจอมกร่างพร้อมให้แฟนๆ แอลเอ เลเกอร์ส ชี้หน้าด่า หากต้นสังกัดไม่สามารถรักษาแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ในฤดูกาล 2009/10 นี้เอาไว้ได้
อาร์เตสท์ มาสวมยูนิฟอร์มเลเกอร์ส
แอลเอ เลเกอร์ส ตัดสินใจเซ็นสัญญา 5 ปี มูลค่า 33 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) ดึงตัว รอน อาร์เตสท์ ปีกฟรีเอเย่นต์มาจาก ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เพื่อแทนที่ เทรเวอร์ อริซา ฟอร์เวิร์ดฟรีเอเย่นต์ซึ่งสลับไปสวมยูนิฟอร์ม “เจ้าจรวด”

ล่าสุด อาร์เตสท์ ออกมาคำรามผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำทำนองว่าถ้า เลเกอร์ส ไม่สามารถป้องกันแชมป์ได้ ก็พร้อมให้แฟนๆ ชี้ความผิดมาที่ตนได้เลย “พวกเขาสมควรทำเช่นนั้น หากเราไม่สามารถเป็นแชมป์ได้อีกครั้ง”

“เลเกอร์ส เป็นแชมป์เมื่อปีก่อน และผมก็เข้ามาใหม่ แฟนๆ ย่อมคาดหวังว่าเราจะทำได้อีกครั้ง ทุกคนในแอลเอ คาดหวังถึงแหวนแชมป์อีกวง ถ้าเราพลาดไปพวกเขาควรชี้นิ้วมาที่ผม, ขว้างมะเขือเทศใส่ หรือทำอะไรก็ได้”

นอกจากนี้ปีกวัย 29 ปี ยังพูดถึงซี้ใหม่ (โคบี ไบรอันท์) รวมถึงต้นสังกัดเก่าอย่าง ร็อคเก็ตส์ “ร็อคเก็ตส์ มันน่าเจ็บปวด เพราะทีมต้องเสีย เหยา หมิง (ผ่าเท้าอาจต้องพักทั้งซีซั่น) ส่วนมิตรภาพระหว่างผมกับ โคบี ที่คุณได้เห็นออกไปทางฮาร์ดคอร์สักหน่อย หากย้อนกลับไปยามอยู่ในสนามเราต้องสู้ หลังจากนั้นก็ค่อยออกไปหาไอศกรีมกินกันอะไรทำนองนั้น ผมรู้ว่าเพื่อนร่วมทีมต้องการชัยชนะ ก็เหมือนกับผมซึ่งพร้อมลงไปเหยียบเท้า ชักศอกใส่ หรือโดนไล่ออกสักสองหน อะไรก็ได้ที่ทำแล้วทีมชนะผมจะทำมัน”

“ส่วนอะไรที่ผมชอบในตัว โคบี คงเป็นเพราะเขาเล่นด้วยยาก เขาคือสุดยอดตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง ตอนนี้เขามีความสามารถมากมาย ผมมองไม่เห็นภาพที่เราจะเล่นร่วมกัน ผมต้องการแข่งกับเขาตลอดแหละ ผมอยากล้ม โคบี ลงให้ได้อยู่เสมอ แต่ตอนนี้ผมมีความสุขมากกว่าที่จะได้เล่นในทีมเดียวกัน” อาร์เตสท์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น