xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวรับ 1.7 ล้าน นายก-โค้ชลั่นรักษามาตรฐาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพตบลูกยางสาวไทยชื่นมื่นเข้ารับเงินสนับสนุน 1.7 ล้านบาท ด้าน นายพงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ลั่นรักษามาตรฐานและพัฒนาฝีมือต่อไปหลังสร้างปรากฏการณ์คว้าแชมป์เอเชียมาได้

ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเชีย มาครองได้สำเร็จเป็นสมัยแรก หลังพลิกล็อกโค่นจีน 3-1 ในการแข่งขันที่เวียดนาม เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2552 นายพงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมฯ เปิดห้องปาริชาติ ณ โรงแรมเรดิสัน เลี้ยงฉลองต้อนรับความสำเร็จให้สตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาสาวไทย (ยกเว้น นุสรา ต้อมคำ มือเซตตัวเก่งที่ไม่ได้มางานนี้ เนื่องจากเดินทางกลับสวิตเซอร์แลนด์ ไปรับใช้ต้นสังกัด)

ภายในงานได้มีการมอบเงินรางวัลเป็นการสนับสนุนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย 1.7 ล้านบาทแบ่งเป็น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้ 1 ล้านบาท บริษัทไทยรวมสินพัฒนาอุตสาหกรรม ควักกระเป๋าจ่าย 2 แสนบาท ส่วนนายพงศ์โพยม ใช้เงินส่วนตัว 2 แสนบาทมอบให้เป็นกำลังใจ ด้านบรรดาสปอนเซอร์รายอื่นๆ ที่ไม่ประสงค์ออกนามมอบเงินให้รวมอีก 3 แสนบาทด้วยกัน งานนี้เรียกได้ว่าทัพนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ช 17 ราย แบ่งเงินกันไปคนละ 1 แสนบาท

นอกจากนี้ ในวันอังคารที่ 22 ก.ย. บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมตบรางวัลมอบทองคำให้นักวอลเลย์บอลสาวไทยและสตาฟฟ์ทุกคนๆ ละ 2 บาท

ภายหลัง นายพงศ์โพยม เผยกับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปร่วมเป็นสักขีพยานในงานนี้ด้วย “ผมก็ขอชื่นชมความสำเร็จของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยที่ได้แชมป์เอเชีย ต่อจากนี้ทีมคงได้รับความยำเกรงของคู่แข่งมากขึ้น ซึ่งก็หวังว่าเราจะยังรักษามาตรฐาน พัฒนาฝีมือกันต่อไป”

ด้าน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ กล่าวเช่นกัน “ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณผู้บริหารสมาคมที่ให้การสนับสนุนพวกเรา, บรรดาผู้สื่อข่าวที่ช่วยลงข่าวการแข่งขัน รวมถึงแฟนๆ ที่ลงทุนข้ามน้ำข้ามทะเลไปเชียร์กัน ซึ่งความสำเร็จของเราคงไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นี้ ยังต้องพัฒนากันต่อไป เพราะจากนี้คู่แข่งคงพยายามล้มทีมของเราลงให้ได้”

สุดท้าย วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีมทิ้งท้ายฝากไปยังแฟนๆ “พวกเราจะพยายามรักษามาตรฐานและฝีมือเอาไว้ให้ได้แบบนี้ต่อไป ซึ่งเราคงมีเซอร์ไพรส์มาฝากแฟนๆ ได้อีก”

สำหรับโปรแกรมต่อๆ ไปของทัพลูกยาวสาวไทย วันที่ 4-10 ตุลาคมนี้ มีคิวลงแข่งขันในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งเอเชีย โดยในทีมชุดนี้ติดทีมด้วยกัน 5 คน จากนั้นในเดือนพฤศจิกายน มีศึกใหญ่รออยู่นั่นก็คือรายการ เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนคัพ 2009 ที่ญี่ปุ่น ก่อนที่ในเดือนธันวาคม ปิดท้ายกันด้วยซีเกมส์ ที่นครเวียงจันทน์ ประเทศลาว ซึ่งช่วงคาบเกี่ยวดังกล่าวถึงช่วงกลางปีหน้า “โค้ชอ๊อด” จะยังคงเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รออยู่
ทัพลูกยางสาวไทยตบเท้ารับเงินสนับสนุนชื่นมื่น
ตัวแทน การไฟฟ้าฯ มอบ 1 ล้าน
นายพงศ์โพยม หวังลูกยางสาวก้าวไกล
โค้ชอ๊อด พาทีมสาวไทยซิวแชมป์เอเชีย
วิลาวัณย์ กัปตันทีมชูแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น