xs
xsm
sm
md
lg

ตบลูกยางสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักตบสาวไทยรับเหรียญแชมป์เอเชีย
นักตบลูกยางสาวไทย สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเชีย หลังโค่นจีนอดีตแชมป์ 11 สมัยไป 3-1 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย.

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 15 ณ สนามกวนเงือ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย.เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

โดยทีมลูกยางสาวไทย ซึ่งปัจจุบันอยู่อันดับที่ 17 ของโลก ปราบสาวจีนอดีตแชมป์ 11 สมัยและเจ้าของเหรียญทองแดงปักกิ่งเกมส์ เมื่อปีก่อนไปด้วยสกอร์ 3-1 เซต 20-25, 25-19, 25-19, 25-23 คว้าแชมป์เอเชียเป็นสมัยแรก พร้อมกับคว้าตั๋วลุยศึกเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียน คัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนพฤศจิกายนนี้

หลังจบเกม “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เปิดเผยว่า เป็นความรู้สึกเหนือคำบรรยายที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ แต่คงไม่มีวันนี้หากขาดการสนับสนุนจากสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยและหน่วยงานต่างๆ รวมถึงต้องขอบคุณแฟนๆชาวไทยที่บินมาเชียร์ถึงที่ฮานอยและแฟนๆ ที่เชียร์กันอยู่ที่เมืองไทย ในส่วนของโค้ชเองก็ทำงานหนักมาก วางแผนกันมาตลอดเวลา ซึ่งนัดนี้ทุกคนเล่นดีเป็นไปตามตามแผนที่วางไว้ทั้งลูกเสิร์ฟและบอลหัวเสา หลังจากนี้เราต้องเตรียมตัวสำหรับการแข่งเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนคัพ ต่อไป โดยจะทำเรื่องขอตัวทุกคนที่ไปเล่นต่างประเทศ ให้กลับมาเล่นอีกครั้งหนึ่ง
นักตบสาวไทยเฮหลังคว้าแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น