xs
xsm
sm
md
lg

สาวไทยเจ๋งพลิกคว่ำลุงแซมลูกยางเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมสาวไทยสร้างผลงานได้อย่างสุดยอดในนัดนี้
ทัพนักตบสาวไทยโชว์ผลงานกระหึ่มโลก หลังเอาชนะทีมชาติสหรัฐฯ 3-2 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2009 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันวอลเลย์บอล "เฟดเดอร์บรอย" เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2009 รอบคัดเลือก รอบแรก สัปดาห์ ที่ 3 สนาม 3 กลุ่มไอ ซึ่งมี 4 ทีม ได้แก่ ไทย, รัสเซีย, สหรัฐอเมริกา, เปอร์โตริโก เข้าร่วมการแข่งขันระหว่าง วันที่ 14-16 ส.ค.ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ดำเนินมาถึงวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2552 และถือเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

โดยรายการนี้มี 12 ทีม ชั้นนำของโลก ได้แก่ บราซิล, สหรัฐอเมริกา, รัสเซีย, เนเธอร์แลนด์, ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้, เยอรมนี, เปอโตริโก, โปแลนด์,สาธารณรัฐโดมินิกัน และไทย เข้าแข่งขัน เพื่อคัด 5 ทีม ร่วมกับ ญี่ปุ่น อีก 1 ทีม เข้ารอบสุดท้ายที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 19-23 สิงหาคมนี้

ซึ่งทีมชาติไทย ประกอบด้วย กัปตันทีม วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, นุศรา ต้อมคำ (มือเซต), อำพร หญ้าผา, ลิเบอโร่ วรรณา บัวแก้ว

ปรากฎว่าทีมหญิงไทยชุดนี้สามารถสร้างประวัติศาสตร์เอาชนะทีมชาติสหรัฐอเมริกาได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่มีการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 3-2 เซต 19-25, 25-20, 25-21, 23-25, 15-11 หลังใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้นักกีฬาไทยแข่งขันไปแล้ว 3 นัด ชนะ 2 นัด แพ้ 1 นัด มี 5 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของกลุ่มไอ ส่วนสาวสหรัฐ ชนะ 1 นัด แพ้ 2 นัด มี 4 คะแนน อยู่ที่ 3

หลังจบการแข่งขัน "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เปิดเผยว่า "ทุกคนพยายามทำผลงานได้เป็นอย่างดี ทีมงานใช้ความพยายามมาก จากที่แพ้รัสเซีย ทำให้เสียกำลังใจ บางคนสูญเสียความเชื่อมั่น ทำให้ต้องเรียกความเชื่อมั่นกลับมา เราวางแผนการเล่นเพื่อเอาชนะสหรัฐฯ ให้ได้"

"ปีนี้เวิลด์กรังด์ปรีซ์ เราเก็บชัยชนะมา 4 นัด ซึ่งได้มาด้วยเลือดตาแทบกระเด็น ทุกคู่ 5 เซตหมด ใน 12 ทีม ยอมรับว่าไทยเสียเปรียบในเรื่องรูปร่างและประสบการณ์ แต่ทำผลงานได้ขนาดนี้ถือว่าพัฒนามาระดับหนึ่ง อยากให้ทางสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เห็นประโยชน์ นำชุดยุวชนและเยาวชนมาซ้อมกับชุดใหญ่ เพื่อเป้าหมายที่จะไปแข่งขันโอลิมปิก 2012 ให้ได้ เนื่องจากทุกรายการไทยไปแข่งขันครบหมดแล้ว"

"หลังจากนี้ก็คงจะเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่เวียดนาม ต้นเดือนกันยายนนี้ และ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ในเดือนธันวาคมนี้ต่อไป" ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น