xs
xsm
sm
md
lg

“ตบสาวไทย” มั่นซิวแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 9

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตบสาวไทย มั่นใจมีสิทธิ์ป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ได้อีกเป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกัน โดยจะใช้ชุดแชมป์เอเชียลงสนามทั้งหมด 11 คน พร้อมดึง “เจี๊ยบ” ณฤมล ขานอัน กลับมาเป็น 12 ตัวจริง แทนเด็กใหม่ วณิชยา หลวงทองหลาง นักตบจากชุดยุวชนโลก
ทัพนักตบลูกยางสาวไทยพร้อมลุยเวียงจันทน์เกมส์
ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มี ผลิตภัณฑ์ยานวดคลายกล้ามเนื้อ เอลเมทาซิน มามอบสินค้าให้ทีมนักตบสาวไทยได้ทดลองใช้

ด้าน “โค้ชยะ” ร.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เปิดเผยว่า สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ในซีเกมส์ครั้งที่ 25 นั้น ผู้เล่นส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นชุดที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเชียในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 15 ที่ประเทศเวียดนาม จำนวน 11 คน เหลือคนสุดท้ายที่จะดึงตัวเก่า “เจี๊ยบ” ณฤมล ขานอัน กลับมาเป็น 12 ตัวจริง แทนเด็กใหม่ วณิชยา หลวงทองหลาง นักตบจากชุดยุวชนโลก

โดย โค้ชยะ เผยว่า “แต่ละนัดที่เจอกับคู่แข่งผู้เล่น 6 คนแรกนั้น คงจะใช้ผู้เล่นหลักลงไปเล่นประคอง โดยแต่ละเซต จะใช้ตัวเก่า 2 คน เพื่อประคองเด็กใหม่ ซึ่งขณะนี้นักกีฬาก็ฝึกซ้อมอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยผู้เล่นที่ไปเล่นอาชีพที่ตุรกี 3 คน ได้แก่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง และ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม จะเดินทางกลับมาเมืองไทยในวันที่ 8 ธ.ค.ส่วนที่เล่นอาชีพที่สวิตเซอร์แลนด์ ได้แก่ อรอุมา สิทธิรักษ์ และ นุศรา ต้อมคำ จะเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ เพราะฉะนั้นในซีเกมส์ครั้งนี้ วันแรกเราคงจะใช้ผู้เล่นที่เล่นอาชีพที่ลีกยุโรปไม่ครบ 5 คน แต่ไม่น่ามีปัญหา ทีมหญิงไทยน่าจะได้เหรียญทองเป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกัน”

“สำหรับการฝึกซ้อมที่ผ่านมาของนักวอลเลย์บอลสาวอีก 7 คนที่เหลือที่อยู่เมืองไทยก็ดี มีการนำผู้เล่นเยาวชน-ยุวชนมาฝึกซ้อมด้วย ซึ่งไม่น่ามีปัญหา เพราะในย่านอาเซียนนักตบสาวไทยเหนือกว่าคู่แข่งทุกชาติอยู่แล้ว คาดว่า น่าจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเวียดนาม ซึ่งก็เป็นชาติที่มีการพัฒนาฝีมือขึ้นมาเรื่อยๆ” ร.ท.ณัฐพนธ์ ร่ายยาว

สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาวครั้งนี้ ทีมหญิง มี 4 ทีม รอบแรกแข่งแบบพบกันหมด ได้แก่ อินโดนีเซีย, “รองแชมป์เก่า” เวียดนาม, “แชมป์เก่า” ไทย, “เจ้าภาพ” ลาว เพื่อคัดทีมอันดับ 1 และ 2 ไปแย่งแชมป์กัน โดยโปรแกรมการแข่งขัน นัดแรก วันที่ 11 ธ.ค.สาวไทย- เวียดนาม วันที่ 12 ธ.ค.ไทย-ลาว วันที่ 14 ธ.ค.สาวไทย-อินโดนีเซีย วันที่ 16 ธ.ค.ชิงที่ 3 และชิงชนะเลิศทีมหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น